sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Pep Guardiola: 'Mọi chuyện sẽ không trọn vẹn nếu không vô địch Champions League'

Thứ hai, 22/05/2023 09:05 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Pep Guardiola đã ca ngợi những thành tích mà Man City đạt được là "phi thường" nhưng vẫn cần một chức vô địch Champions League để trở nên vĩ đại.

Sau khi chính thức đăng quang ngôi vô địch Premier League 2022/23, huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định những áp lực vô hình trong việc chinh phục danh hiệu Champions League cũng chính là nguồn động thúc đẩy các ngôi sao Man City tiến lên trong cuộc săn lùng cú ăn ba vĩ đại. 

Pep Guardiola: 'Moi chuyen se khong tron ven neu khong vo dich Champions League'
Pep Guardiola: 'Mọi chuyện sẽ không trọn vẹn nếu không vô địch Champions League'

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng thẳng thắn thừa nhận đội bóng chủ sân Etihad không thể được coi là một trong những đội bóng vĩ đại nhất lịch sử nếu họ không thể chinh phục chiếc cúp danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

Phát biểu sau khi lên ngôi vô địch Premier League lần thứ 5 sau 6 năm, vị chiến lược gia sinh năm 1971 chia sẻ: "Đôi khi thật không công bằng khi bạn phải giành chức vô địch Champions League mới được ghi danh hoặc đánh giá cao nhưng bạn phải chấp nhận điều đó.

Sau tất cả những gì đã làm được, tôi biết mọi chuyện sẽ không trọn vẹn nếu chúng tôi không vô địch Champions League. Đôi khi chơi với áp lực này là tốt và nó cũng khá cần thiết. Tuy nhiên, những gì chúng tôi đã làm là phi thường. Mọi người đều biết điều đó, tất cả ban lãnh đạo, giám đốc thể thao, cầu thủ và câu lạc bộ, họ biết nó đặc biệt như thế nào.

"Đồng thời, nếu câu lạc bộ tiếp tục theo cách này, sớm muộn gì chúng tôi cũng sẽ vô địch Champions League. Nhưng chúng tôi chuẩn bị bước vào các trận chung kết và phải cố gắng", huấn luyện viên Pep Guardiola nói thêm.

Man City gianh chuc vo dich Premier League lan thu 3 lien tiep
Man City giành chức vô địch Premier League lần thứ 3 liên tiếp

Trong giai đoạn quan trọng của mùa giải, đội bóng nửa xanh thành Manchester đã có chuỗi 12 trận thắng liên tiếp và sự hiện diện của cỗ máy ghi bàn Erling Haaland cũng đã đóng góp một phần không nhỏ vào chức vô địch của Man xanh. Chia sẻ sau khi cùng các đồng đội lên ngôi vô địch, ngôi sao người Na Uy hạnh phúc chia sẻ: "Mùa giải đầu tiên với 36 bàn thắng cho đến nay, một danh hiệu Premier League và hai trận chung kết còn lại, đó không phải là một khởi đầu tồi. Đây là những kỷ niệm tôi sẽ nhớ suốt đời".

Khép lại một chiến dịch Premier League vô cùng mĩ mãn, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ tiếp tục chinh chiến tại hai trận chung kết còn lại với hy vọng hoàn tất cú ăn ba vĩ đại trong mùa giải năm nay. The Citizens có có cuộc chạm trán với "hàng xóm" Man United tại chung kết FA Cup vào ngày 3 tháng 6 trước khi hành quân đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để góp mặt trong cuộc đối đầu với Inter Milan tại chung kết Champions League diễn ra vào ngày 10 tháng 6.

Theo dõi Sports442 trên