sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Vừa mới bị Mourinho nhục mạ, trọng tài trận chung kết Europa League lại tiếp tục gặp 'hạn' tại sân bay

Thứ sáu, 02/06/2023 13:44 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Sau khi có nhiều quyết định gây tranh cãi trong trận chung kết Europa League, trọng tài Anthony Taylor đã bị CĐV AS Roma tấn công trên đường rời khỏi Hungary.

Rời Hungary sau trận chung kết Europa League diễn ra vào hôm 1 tháng 6, Anthony Taylor, vị trọng tài chính điều hành trận đấu cùng với gia đình của mình đã bị những cổ động viên quá khích của AS Roma tấn công tại sân bay.

a7cce7c4-d14f-476e-879d-24a24047aaae (1)
Vừa mới bị Mourinho nhục mạ, trọng tài trận chung kết Europa League lại tiếp tục gặp 'hạn' tại sân bay

Trong một video được đăng tải trên Gazzetta dello Sport, vị vua áo đen người Anh liên tục bị người hâm mộ đội bóng đến từ nước Ý công kích, lăng mạ, thậm chí đã có một cổ động viên ném ghế vào vị trọng tài này.

Trước sự nghiêm trọng của vụ việc, lực lượng an ninh lập tức có mặt ở sân bay và hộ tống gia đình trọng tài Anthony Taylor rời khỏi đám đông, đến nơi an toàn. Một người trong số các cổ động viên quá khích của đội bóng thành Rome cũng đã bị tạm giữ.

Trước đó, ngay sau khi trận chung kết giữa Sevilla và AS Roma kết thúc, huấn luyện viên Jose Mourinho cũng đã lên tiếng chỉ trích Anthony Taylor trong cuộc họp báo, "Người đặc biệt" thậm chí còn phục kích sẵn trong hầm đỗ xe để tiếp tục "hơn thua" với vị trọng tài này.

0_GettyImages-1494920724 (1)
Vừa mới bị Mourinho nhục mạ, trọng tài trận chung kết Europa League lại tiếp tục gặp 'hạn' tại sân bay

Sau khi sự việc tại sân bay xảy ra, Professional Game Match Officials Limited (PGMOL), Cơ quan Quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh, đã đưa ra một tuyên bố: “Chúng tôi kinh hoàng trước sự lạm dụng phi lý và ghê tởm nhắm vào Anthony và gia đình anh ấy khi họ cố gắng trở về nhà sau chung kết Europa League.Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ hết mình cho Anthony và gia đình anh ấy”.

Trong khi đó, hết huấn luyện viên trưởng, cổ động viên, đến tổng giám đốc của AS Roma, Tiago Pinto cũng tiếp tục công kích Anthony Taylor trong một tuyên bố với hãng thông tấn Ý ANSA.

“Chúng tôi tin rằng cùng với các đối thủ của mình, chúng tôi đã có một trận chung kết tuyệt vời và tôn vinh sân khấu mà UEFA đã trao cho chúng tôi theo cách tốt nhất. Chúng tôi thường không bình luận ngay lập tức về những tình huống kiểu này nhưng trong suốt ngày hôm nay, chúng tôi đã phân tích mọi những sự cố và rõ ràng là về mặt kỷ luật, trọng tài của trận đấu đã không công bằng". 

Theo dõi Sports442 trên