sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

'Chê' ngôi vị á quân, HLV Mourinho ném chiếc huy chương bạc lên khán đài ngay sau trận đấu

Thứ năm, 01/06/2023 08:25 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Sau trận thua trước Sevilla tại chung kết Europa League, huấn luyện viên Jose Mourinho thất vọng ném huy chương lên khán đài.

Sau khi AS Roma phải nhận thất bại cay đắng sau loạt sút luân lưu trong trận chung kết Europa League, huấn luyện viên Jose Mourinho đã có hành động gây bất ngờ khi ném chiếc huy chương bạc lên khán đài rồi quay lưng bỏ đi trong tiếng vỗ tay của người hâm mộ.

Chia sẻ với báo giới truyền thông về nguyên do tại sao không giữ lại tấm huy chương á quân Europa League, huấn luyện viên Jose Mourinho tiết lộ rằng mình không cần tấm huy chương này: “Tôi không muốn huy chương bạc. Tôi không cần giữ nó, vậy nên tôi đã cho đi rồi”.

mourinho-nem-hc-07382263 (1)
'Chê' ngôi vị á quân, HLV Mourinho ném chiếc huy chương bạc lên khán đài ngay sau trận đấu

Trước khi có chuyến làm khách đến Budapest (địa điểm tổ chức trận chung kết), vị chiến lược gia sinh năm 1963 tự hào là người có thành tích hoàn hảo ở các trận chung kết cúp châu Âu. Tuy nhiên, "Người đặc biệt" đã không thể duy trì thành tích đáng nể của mình và lặng nhìn Sevilla có lần thứ 7 lên ngôi vô địch Europa League chỉ trong 17 năm.

Sau màn "tiễn" huy chương lên khán đài của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha, cựu ngôi sao Gaizka Mendieta và Don Hutchinson cũng đã có những phản ứng về hành động của Jose Mourinho.

Trong cuộc phỏng vấn với BT Sport, Mendieta cho biết: "Anh ấy trao huy chương cho người hâm mộ của mình theo một cách khác để nói rằng 'Tôi không muốn huy chương bạc'. Thật tuyệt vì người hâm mộ sẽ nhớ nó mãi mãi".

Trong khi đó, Hutchinson ám chỉ rằng hành động này có thể đánh dấu dấu chấm hết cho tương lai của nhà cầm quân 60 tuổi tại Roma.

"Thật tuyệt khi anh ấy đưa nó cho đứa trẻ nhưng tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi đang cố gắng đọc bất kỳ ngôn ngữ cơ thể nào, tôi thấy anh ấy trên sân trong một cuộc trò chuyện với đội bóng của anh ấy, điều đó có vẻ tích cực từ những gì bạn đang cố gắng đọc. Sau đó, anh ấy đã trao huy chương cho đứa trẻ. Anh ấy sẽ cần thời gian để suy nghĩ nhưng tôi nghĩ có vẻ mọi thứ vẫn ổn".

cdvroma-1685578820420528679678 (1)
'Chê' ngôi vị á quân, HLV Mourinho ném chiếc huy chương bạc lên khán đài ngay sau trận đấu

Thất bại trong trận chung kết với Sevilla cũng khiến nhiều người đặt ra dấu chấm hỏi cho tương lai của Mourinho khi trước đó một số đồn đoán cho rằng vị truyền trưởng AS Roma đang được gã nhà giàu nước Pháp - PSG quan tâm.

"Tương lai của tôi ư? Tôi là người nghiêm túc. Vài tháng trước tôi đã chia sẻ nếu có đội nào liên hệ tôi sẽ nói cho chủ sở hữu. Tôi không làm điều gì trong bí mật. Tôi đã nói chuyện với ban lãnh đạo câu lạc bộ của tôi vào tháng 12 năm ngoái khi đội tuyển Bồ Đào Nha mời tôi. Từ đó đến nay, tôi không nói gì nữa với bất kỳ ai vì tôi cũng không liên hệ với đội bóng nào cả", Jose Mourinho lên tiếng. 

Theo dõi Sports442 trên