sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Rõ lý do Messi bị đông đảo người hâm mộ Trung Quốc 'quay lưng'

Thứ sáu, 16/02/2024 14:49 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Lionel Messi bị đông đảo người hâm mộ Trung Quốc "tẩy chay" sau khi không ra sân ở trận giao hữu Inter Miami với Hong Kong vừa qua.

Hôm 4/2 vừa qua, người hâm mộ Trung Quốc háo hức đến sân theo dõi trận giao hữu giữa Inter Miami thắng Hong Kong, nơi được kỳ vọng sẽ có sự góp mặt của siêu sao Lionel Messi.

Tuy nhiên, trái ngược với đó là sự thất vọng tràn trề của người hâm mộ Trung Quốc khi Messi không ra sân. Đáng chú ý, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty tổ chức sự kiện Tatler Asia - Michel Lamuniere tiết lộ rằng ông chỉ biết Messi không ra sân “15 phút trước khi trận đấu bắt đầu”.

Chia sẻ với The Athletic, ông Lamuniere cho biết thêm: "Thời gian còn lại của hiệp một, chúng tôi cố gắng tìm giải pháp để Messi thi đấu, thậm chí để anh ấy di chuyển trên sân và giao lưu với khán giả. Sự kiện được tổ chức hoàn hảo ngoại trừ chấn thương của Messi, điều mà chúng tôi không hề hay biết”.

messi nhan chi trich
Messi bị người hâm mộ Trung Quốc quay lưng sau khi từ chối ra sân ở trận giao hữu giữa Inter Miami và Hong Kong

Sau đó, Tatler Asia cũng thông báo: "Chúng tôi làm mọi cách để Messi đứng lên, trò chuyện với khán giả và nói lý do không thể thi đấu. Tuy nhiên, anh ấy từ chối".

Đáng chú ý, Messi xin lỗi khán giả Hong Kong và đưa ra lý do anh không thể ra sân vì chấn thương. Tuy nhiên, cựu sao Barca vẫn đủ sức khỏe để thi đấu trận gặp Vissel Kobe.

Theo The Athletic, động thái được cho là thiếu tôn trọng đó của Messi và Inter Miami khiến người hâm mộ và những nhà lãnh đạo bóng đá Trung Quốc phẫn nộ.

Hệ quả là Hiệp hội Bóng đá Hàng Châu cũng thông báo hủy tour du đấu của Argentina tại địa phương này. Theo lịch ban đầu, tuyển Argentina sẽ có 2 trận giao hữu dịp FIFA Days vào cuối tháng 3, lần lượt gặp tuyển Nigeria và Bờ Biển Ngà.

Chưa dừng lại ở đó, Hiệp hội Bóng đá Bắc Kinh (BFA) cũng ra thông báo họ sẽ không tổ chức bất kỳ sự kiện thể thao nào có liên quan đến Messi, trong tương lai gần. 

Theo dõi Sports442 trên