sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Mendilibar chỉ ra điểm mấu chốt giúp Sevilla chặn đứng thành tích của 'Người đặc biệt' Mourinho

Thứ năm, 01/06/2023 14:09 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Sau trận chung kết Europa League với AS Roma, huấn luyện viên Jose Luis Mendilibar tiết lộ bí quyết giúp Sevilla đánh bại được đội bóng thầy trò nhà cầm quân Jose Mourinho.

Huấn luyện viên trưởng Jose Luis Mendilibar đã thừa nhận rằng việc ghi bàn nhanh chóng sau giờ nghỉ giải lao chính là chiếc chìa khóa giúp Sevilla giành chiến thắng trước AS Roma trong trận chung kết Europa League.

Kết thúc 120 phút thi đấu chính thức với tỉ số hòa 1-1, Sevilla tiếp tục chứng tỏ mình là "ông vua" của Europa League khi hạ gục thành công đội bóng của thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho 4-1 sau loạt sút penalty cân não.

Mendilibar_SFC (1)
HLV Mendilibar chỉ ra điểm mấu chốt giúp Sevilla chặn đứng thành tích của 'Người đặc biệt' Mourinho

Đưa Sevilla lên ngôi vương tại đấu trường Europa League không chỉ giúp đại diện đến từ Tây Ban Nha có lần vô địch thứ 7 sau 17 năm mà còn giúp huấn luyện viên Jose Luis Mendilibar trở thành người đầu tiên chặn đứng thành tích toàn thắng của "Người đặc biệt" tại một trận chung kết cúp châu Âu. 

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, khi được hỏi có bí quyết nào để giúp Sevilla giành chiến thắng trong một trận đấu chung kết kịch tính trước AS Roma hay không, huấn luyện viên Mendilibar cho biết: “Chúng tôi đã có một khởi đầu không tốt, chơi dưới sức, các cầu thủ đã không thể tìm kiếm khoảng trống hay kiểm soát được khu trung tuyến. Trong khi đó, AS Roma thi đấu thoải mái và tự tin hơn hẳn.

Nhưng trong hiệp hai, Sevilla đã thay đổi. Chúng tôi đã thi đấu quyết liệt hơn và có bàn gỡ hòa. Và chính bàn gỡ hòa này đã tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi tiếp tục chiến đấu. Trong thời gian bù giờ, không có gì đặc biệt xảy ra, nhưng chúng tôi đã thực hiện thành công các quả phạt đền”.

3717069-75631308-2560-1440 (1)
Sevilla lên ngôi vô địch Europa League sau chiến thắng trên loạt sút luân lưu trước AS Roma

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng không quên bày tỏ niềm vui chiến thắng và lên tiếng về tương lai sau khi đã đưa Sevilla trở thành tân vương của Europa League năm nay. 

"Tôi rất thoải mái khi được ở đây, thật tuyệt vời khi được làm việc với lứa cầu thủ này, họ đã hòa nhập một cách nhanh chóng. Sẽ thật điên rồ nếu không tiếp tục làm việc ở Sevilla. Tôi không biết liệu tôi có được gia hạn với câu lạc bộ tiếp hay không nhưng tôi cũng không quan tâm.

Công việc đã được triển khai tốt và chỉ thế là đủ. Tôi đánh giá cao cơ hội mà câu lạc bộ đã trao cho tôi. Nhưng sẽ thật tuyệt nếu chúng tôi đạt được thỏa thuận để ký hợp đồng mới", vị thuyền trưởng Sevilla nói thêm.

Theo dõi Sports442 trên