sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Động thái mới nhất của CLB Bà Rịa Vũng Tàu liên quan đến việc 5 cầu thủ nghi bán độ

Thứ bảy, 03/02/2024 10:26 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

CLB bóng đá Bà Rịa Vũng Tàu đã quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với nhóm 5 cầu thủ nghi ngờ liên quan đến hành vi bán độ.

Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu  đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 cầu thủ của CLB Bà Rịa Vũng Tàu liên quan đến hành vi "đánh bạc". Danh sách cầu thủ này bao gồm thủ môn N.S.H (30 tuổi, quê Đồng Tháp), tiền đạo P.V.P. (20 tuổi, quê Hải Dương), và 3 tiền vệ L.B.G.H (22 tuổi, quê Thanh Hóa), N.Q.H (20 tuổi, quê Đồng Nai), T.K.A (20 tuổi, quê Bến Tre).

vungtau4brvt2-2-24-crop-1706849139358
Động thái mới nhất của CLB Bà Rịa Vũng Tàu liên quan đến việc 5 cầu thủ nghi bán độ

Nhóm cầu thủ nêu trên bị nghi ngờ liên quan đến việc bán độ trong trận đấu giữa Bà Rịa Vũng Tàu và CLB SHB Đà Nẵng, thuộc khuôn khổ giải bóng đá Hạng Nhất Quốc gia mùa giải 2023-2024. Các cầu thủ này đã đặt cược cho việc SHB Đà Nẵng sẽ giành chiến thắng, thông qua các trang mạng cá cược bóng đá. Trong trận đấu này, Bà Rịa Vũng Tàu đã thua 1-3.

Ngày hôm qua (1/2), CLB Bóng đá Bà Rịa Vũng Tàu đã phát đi thông cáo: "Nhận được thông tin từ cơ quan chức năng về hành vi sai trái của một nhóm cầu thủ trong Giải bóng đá Hạng Nhất Quốc gia mùa giải 2023-2024, CLB Bóng đá Bà Rịa Vũng Tàu quyết định xử lý nghiêm, bằng cách chấm dứt hợp đồng lao động với những cá nhân liên quan".

"Bên cạnh đó, CLB cam kết hợp tác mọi cách và cung cấp chứng cứ trong khả năng của mình để hỗ trợ cơ quan điều tra. Chúng tôi không chấp nhận bất kỳ hành vi tiêu cực nào trong bóng đá. Chúng tôi luôn tận tâm trong việc bảo vệ và phát triển bóng đá nước nhà, tạo ra một môi trường lành mạnh và chuyên nghiệp. Xin gửi lời cảm ơn đến khán giả và người hâm mộ bóng đá, đã luôn ủng hộ đội bóng, và cùng nhau chúng ta sẽ hành động vì những trận cầu công bằng và đẹp mắt", CLB này tuyên bố.

2ba39843299383cdda82
Các cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu/Ảnh minh họa

Sau sự cố này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng đã thể hiện sự kiên quyết trong cuộc chiến chống lại những hoạt động tiêu cực trong bóng đá Việt Nam.

VFF, trong thông cáo báo chí, khẳng định: "VFF quyết định loại trừ mọi hình thức tiêu cực khỏi bóng đá Việt Nam và luôn đặt sự phát triển bền vững và lành mạnh của bóng đá là ưu tiên hàng đầu". 

"Trước mỗi mùa giải, VPF và BTC giải đều yêu cầu các CLB và thành viên tham gia giải phải ký cam kết phòng chống tiêu cực. Các quy định trong Quy chế Bóng đá Chuyên nghiệp, được cập nhật hàng năm, đều có những điều khoản về phòng chống tiêu cực", VFF nhấn mạnh.

Hiện nay, CLB Bà Rịa Vũng Tàu đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng giải Hạng Nhất mùa bóng 2023-2024, với tổng cộng 12 điểm, kém đội dẫn đầu SHB Đà Nẵng 5 điểm.

Theo dõi Sports442 trên