sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Ronaldo mất tích xanh trên nền tảng Twitter

Thứ bảy, 22/04/2023 09:53 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Mặc dù là cái tên được theo dõi nhiều nhất trên Twitter, nhưng Cristiano Ronaldo mới đây đã không còn dấu tích xanh do những thay đổi mới nhất trên nền tảng này.

Siêu sao người Bồ Đào Nha có hơn 108,3 triệu người theo dõi trên trang mạng xã hội Twitter nhưng không còn dấu tích xanh như trước đây.

Twitter đã thực thi các quy tắc mới khiến hàng nghìn tài khoản bị mất dấu tích màu xanh, bất kể họ nổi tiếng như thế nào và Cristiano Ronaldo là một trong số đó mặc dù siêu sao người Bồ Đào Nha là vận động viên thể thao được theo dõi nhiều nhất trên nền tảng này.

tai khoan twitter cua ronaldo da khong con tich xanh
Tài khoản Twitter của Ronaldo đã không còn tích xanh.

Muốn tiếp tục có được dấu xác nhận tài khoản chính thức đó, người dùng sẽ phải trả phí đăng ký hàng tháng là 8 USD (6,46 bảng Anh). Đây là chiến dịch "Twitter Blue" đi kèm với dấu tích màu xanh cùng với quyền truy cập vào các tính năng khác như tải lên video dài hơn và nút chỉnh sửa.

Tuy nhiên, rất nhiều người đã không hài lòng với chính sách mới này của Elon Musk - chủ sở hữu của Twitter và cho rằng đây là động thái vòi tiền của tỷ phú này sau khi tiếp quản nền tảng mạng xã hội này vào tháng 10 năm 2022.

Ngoài ra, Elon Musk đã tuyên bố rằng mình đang trả 8 USD hàng tháng bằng tiền túi để giữ dấu tích xanh cho siêu sao bóng rổ LeBron James, cũng như tác giả Stephen King và diễn viên William Shatner .

LeBron James trước đây đã tuyên bố rằng mình không có ý định trả tiền để giữ dấu tích xanh của mình, khiến Elon Musk phải lên tiếng giải thích tình hình này.

sieu sao nguoi bo dao nha nhan duoc su quan tam cuc ky khung khiep
Siêu sao người Bồ Đào Nha nhận được sự quan tâm cực kỳ khủng khiếp.

Hiện tại, Elon Musk chưa có những động thái tương tự đối với Cristiano Ronaldo trong việc giúp siêu sao người Bồ Đào Nha giữ dấu tích xanh của mình. Sự nổi tiếng của Ronaldo vẫn ở mức rất cao dù rằng hiện tại đã chuyển tới thi đấu tại một giải đấu ít được quan tâm hơn như Saudi Pro League

Cầu thủ 38 tuổi hiện đang chơi bóng cho Al-Nassr, nơi Cristiano Ronaldo kiếm được 173 triệu bảng mỗi năm, vì vậy chi phí đăng ký hàng tháng để duy trì tích xanh trên nền tảng Twitter không phải là vấn đề. 

Tích xanh đã được sử dụng trên Twitter từ năm 2009 dùng để xác minh những tài khoản chính thức. Việc dấu xác nhận này không được duy trì bởi những nhân vật nổi tiếng dẫn đến lo ngại rằng sẽ có nhiều tài khoản mạo danh gia tăng và nó cũng sẽ thúc đẩy làn sóng thông tin không đúng sự thật. 

Theo dõi Sports442 trên