sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Mùa hè 'tàn nhẫn' tại Man Utd: Erik ten Hag muốn thanh lý 12 cái tên

Thứ sáu, 21/04/2023 20:56 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Việc Man Utd bị loại khỏi UEFA Europa League một cách bẽ bàng đã dẫn tới việc HLV Erik ten Hag quyết định tới tương lai của hàng loạt các cầu thủ trong đội hình.

Theo nguồn tin từ Mirror, có tới 12 cầu thủ của Man Utd sẽ bị bán vào mùa hè này khi HLV Erik ten Hag trở nên "tàn nhẫn" hơn trong giai đoạn thứ hai của quá trình tái thiết đội chủ sân Old Trafford. Đội trưởng Harry Maguire, thủ thành David De Gea và tiền đạo liên tục dính chấn thương Anthony Martial là những cái tên được cho là sẽ phải ra đi trong mùa hè này. 

HLV Erik ten Hag và Giám đốc bóng đá John Murtough đã quyết định những cầu thủ nào cần phải bị loại bỏ ngay sau thất bại đáng xấu hổ 0-3 trước Sevilla ở tứ kết lượt về UEFA Europa League

hang loat cau thu man utd hua hen se phai khan goi ra di
Hàng loạt cầu thủ Man Utd hứa hẹn sẽ phải khăn gói ra đi.

Maguire và Martial đã có tên trong danh sách ra đi, và màn trình diễn tai hại của De Gea ở Tây Ban Nha đã làm dấy lên những nghi ngờ nghiêm trọng về việc Man Utd có nên tiếp tục gia hạn hợp đồng với thủ thành người Tây Ban Nha hay không. 

De Gea và Maguire phải chịu trách nhiệm cho bàn mở tỷ số của Sevilla và sau đó thủ thành người Tây Ban Nha tiếp tục mắc sai lầm trực tiếp trong bàn thua thứ 3 của Man Utd. HLV Erik ten Hag muốn một thủ môn có khả năng chơi bóng tốt bằng chân, điều mà De Gea đơn giản là không giỏi và màn trình diễn vừa qua trên đất Tây Ban Nha là minh chứng rõ ràng nhất. 

De Gea sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè này và United hiện đang đàm phán với anh ấy về một thỏa thuận mới nhưng chỉ khi thủ môn sinh năm 1990 này sẵn sàng giảm đáng kể mức lương 375.000 bảng mỗi tuần hiện tại của mình.

HLV Erik ten Hag nhận thức được Man City và Liverpool đã thay đổi như thế nào sau thương vụ mua lại Ederson và Alisson cũng như biết rằng Quỷ Đỏ cần thực hiện một bản hợp đồng tương tự nếu muốn thách thức danh hiệu trong tương lai. 

hlv erik ten hag muon tai thiet man utd mot cach manh me
HLV Erik ten Hag muốn tái thiết Man Utd một cách mạnh mẽ.

Màn trình diễn gây thất vọng của Harry Maguire đã khẳng định với Erik ten Hag rằng hậu vệ này phải bị bán, trong khi mối lo ngại về chấn thương mới nhất của Martial đã thuyết phục chiến lược gia người Hà Lan rằng cầu thủ sinh năm 1995 này khó lòng có thể được tin cậy trong mùa giải tới. 

Bộ đôi tiền vệ Fred và Scott McTominay cũng đang nằm trong diện bị thanh lý với việc HLV Erik ten Hag đang tìm cách loại bỏ "tàn dư" trong đội hình mà mình được tiếp quản kể từ khi nhậm chức tại Man Utd. Tuy nhiên, tình hình của McTominay có vẻ khả năng quan hơn chút ít do cầu thủ này vẫn hữu ích trong một số thế trận. 

Man Utd cũng chuẩn bị thanh lý một số cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch bao gồm Anthony Elanga, Donny van de Beek và Brandon Williams, cùng những cầu thủ hiện đang được cho mượn như Eric Bailly và Alex Telles.

Các bản hợp đồng cho mượn Wout Weghorst và Marcel Sabitzer nhiều khả năng cũng sẽ trở lại CLB chủ quan sau khi hợp đồng cho mượn với Man Utd đáo hạn. 

HLV Erik ten Hag vẫn ưu tiên chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp trong mùa hè này với việc Harry Kane là cái tên được yêu thích nhất trong khi Victor Osimhen cũng được Quỷ Đỏ theo dõi vô cùng sát sao. 

Theo dõi Sports442 trên