sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Erik ten Hag: 'Chúng tôi rất hạnh phúc với cậu ấy'

Thứ năm, 20/04/2023 13:51 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Erik ten Hag đã giành nhiều lời khen ngợi cho thủ môn David De Gea và khẳng định rất hạnh phúc khi có tuyển thủ Tây Ban Nha trong đội hình.

Tuyển thủ Tây Ban Nha đã thể hiện xuất sắc trong màu áo Man Utd mùa này và hiện David De Gea đã giữ sạch lưới tổng cộng 21 trận trong cả mùa bóng năm nay.

Gần đây, có thông tin cho rằng David De Gea sắp đặt bút kỳ vào bản hợp đồng mới với Man Utd và HLV Erik ten Hag cũng đã dành rất nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn ấn tượng của thủ môn người Tây Ban Nha.

hlv erik ten hag ca ngoi david de gea
HLV Erik ten Hag ca ngợi David De Gea.

Chia sẻ trước các phóng viên, khi được hỏi về David De Gea, HLV Erik ten Hag đã nói: "Cản phá bàn thua, tránh bàn thua vì đó là công việc chính của một thủ môn. Bạn có thể làm điều đó theo nhiều cách khác, mọi người đều có phong cách riêng của họ".

"Ngày nay, việc kiểm soát bóng ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là ở cấp độ cao nhất bởi vì ở đó bạn nắm quyền kiểm soát và đối thủ khó tạo áp lực hơn, bạn cũng ít để thủng lưới hơn".

"Nhưng vào cuối cùng, đó là về việc cản phá các bàn thắng, cản phá các cú sút, cản phá các đường tạt bóng, một đối một,... điều đó giống với thủ môn cổ điển hơn. Tôi nghĩ David thực sự đa năng và là một thủ môn thực sự toàn diện. Chúng tôi rất hạnh phúc với anh ấy".

Vào đầu mùa giải, có một số nghi ngờ về tương lai của David De Gea bởi trong hệ thống chiến thuật của mình, HLV Erik ten Hag luôn ưu tiên một thủ môn có khả năng chơi chân tốt. Tuy nhiên, tuyển thủ Tây Ban Nha đã có những cải thiện tốt trong mùa giải. De Gea đã hoàn thành 70% số đường chuyền của mình và trông thoải mái hơn khi có bóng trong chân.

thu thanh nguoi tay ban nha van la cai ten khong the thay the trong khung go cua man utd
Thủ thành người Tây Ban Nha vẫn là cái tên không thể thay thế trong khung gỗ của Man Utd.

Tất nhiên, vẫn có những khoảnh khắc thủ thành người Tây Ban Nha mắc sai lầm với các đường chuyền lên phía trên nhưng không thể phủ nhận những gì mà cầu thủ sinh năm 1990 đã cải thiện cũng như khả năng cản phá xuất thần. Do đó, rõ ràng David De Gea có thể tiếp tục đứng trong khung gỗ của Quỷ Đỏ mùa tới, nhất là khi Man Utd còn nhiều vị trí khác cần phải bổ sung hơn.

Cụ thể, ưu tiên của HLV Erik ten Hag nằm ở vị trí tiền đạo với một trung phong đẳng cấp để cạnh tranh ngôi vương Premier League mùa sau với Harry Kane và Victor Osimhen là những ứng cử viên sáng giá cùng với đó là Goncalo Ramos. 

Sau đó là một tiền vệ trung tâm với các mục tiêu đã được quan tâm như Frenkie De Jong hay Jude Bellingham. Sau đó mới là ưu tiên xem xét đến các vị trí như hậu vệ phải, trung vệ và cuối cùng là thủ môn.

Theo dõi Sports442 trên