sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

Thi đấu áp đảo, Real Madrid dễ dàng hạ gục Chelsea tại Santiago Bernabeu

Thứ năm, 13/04/2023 05:50 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Real Madrid đã không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Chelsea ở trận đấu lượt đi vòng tứ kết UEFA Champions League khi được chơi trên sân nhà Santiago Bernabeu.

REAL MADRID 2-0 CHELSEA

GHI BÀN

Real Madrid: Benzema (21'), Asensio (74')

THẺ ĐỎ

Chelsea: Chilwell (59')

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Alaba; Valverde, Camavinga (Rudiger 71'), Modric (Ceballos 81'), Kroos (Tchouameni 84'); Rodrygo (Asensio 71'), Benzema, Vinicius Jr.

Chelsea: Arrizabalaga; Fofana, Thiago Silva (Mount 76'), Koulibaly (Cucurella 55'); James, Kante (Gallagher 75'), Kovacic, Fernandez, Chilwell; Sterling (Havertz 65'), Felix (Chalobah 65').

Lợi thế sân nhà giúp cho Real Madrid thoải mái chơi bóng theo ý mình muốn và liên tục tạo ra áp lực lên khung thành của thủ môn Kepa bên phía Chelsea. Cũng có thể thấy rằng đại diện nước Anh cũng đã chơi khá chắc chắn nơi hàng phòng ngự, nhất là khi có sự trở lại của trung vệ đội trưởng Thiago Silva.

real madrid thi dau ap dao chelsea
Real Madrid thi đấu áp đảo Chelsea.

Mặc dù vậy thì ở phút thứ 21 của trận đấu, Real Madrid đã có được bàn thắng mở tỉ số. Xuất phát từ pha thả bóng rất ấn tượng của Dani Carvajal, Vinicius Jr đã có pha băng xuống vô cùng dũng mãnh trước chạm bóng. Điều này khiến cho thủ môn Kepa phải vất vả cản phá nhưng bóng lại bật ra đúng với đà băng xuống của Karim Benzema và tiền đạo người Pháp đã dễ dàng có được pha đệm bóng mở tỉ số trận đấu.

Mọi thứ trong quãng thời gian còn lại diễn ra theo kịch bản Los Blancos kiểm soát thế trận tốt hơn. 

Trong khi đó, Chelsea đã bắt đầu tỏ ra lúng túng sau bàn thua và những đòn "hồi mã thương" ngược trở lại của họ thực sự là vô hại. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với đoàn quân của HLV Frank Lampard trong tâm thế bị dẫn 1 bàn.

karim benzema tiep tuc ghi ban vao luoi chelsea
Karim Benzema tiếp tục ghi bàn vào lưới Chelsea.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, cả hai đội đều cũng những điều chỉnh về mặt chiến thuật, đặc biệt là Chelsea. 

Mặc dù vậy thì sự rời rạc vẫn là điều có thể nhìn thấy được trong cách vận hành lối chơi của Chelsea. Tới phút thứ 60, khó khăn tiếp tục chồng chất với The Blues khi đội bóng này phải chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ trực tiếp của Ben Chilwell với tình huống phạm lỗi với Rodrygo.

Sau đó không lâu, cụ thể ở phút thứ 73, Real Madrid đã dễ dàng có được cho mình bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Marco Asensio với pha đặt lòng hóc hiểm từ ngoài vòng cấm.

Chung cuộc Real Madrid đã mang về cho mình thắng lợi với tỉ số 2-0 và nắm giữ lợi thế rất lớn cả về mặt tỷ số lẫn tinh thần cho trận tái đấu diễn ra sau đây 1 tuần.

HIGHLIGHTS: REAL MADRID - CHELSEA | 2 BÀN THẮNG, THẺ ĐỎ VÀ ÁP LỰC NGÀN CÂN | UCL 22/23 (Nguồn: FPT Bóng Đá)

Theo dõi Sports442 trên