sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Pep Guardiola trấn an CĐV Man City về tình hình của Kevin De Bruyne

Thứ tư, 12/04/2023 14:12 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Trước những lo ngại về tình hình chấn thương của Kevin De Bruyne, HLV Pep Guardiola đã có những chia sẻ nhằm xoa dịu các CĐV của Man City.

Kevin De Bruyne đã ra sân đá chính cho Man City ở trận đấu vừa qua với Bayern Munich và sau đó bị thay ra ở phút thứ 68 của trận đấu để nhường chỗ cho Julian Alvarez.

Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ dường như bị mắt cá chân sau một pha bóng bên phía cánh trái và sau đó đã phải nhận sự chăm sóc từ đội ngũ y tế. Kevin De Bruyne không giấu nổi sự thất vọng khi ra sân, dù ban đầu không rõ là cầu thủ này bực mình vì chấn thương hay không hài lòng với việc thay đổi nhân sự của HLV Pep Guardiola.

hlv pep guardiola noi rang do quyet dinh thay nguoi la ve mat chien thuat
HLV Pep Guardiola nói rằng đó là quyết định thay người về mặt chiến thuật.

Đã có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra về tình huống này nhưng hầu hết các CĐV đều lo lắng rằng đó là một chấn thương của tiền vệ người Bỉ. Dẫu vậy thì HLV Pep Guardiola đã có những chia sẻ sau đó. 

"Quyết định đó mang tính chiến thuật. Julian là người thay thế cho anh ấy,” Pep giải thích khi được hỏi về sự thay đổi người đó. 

"Tôi đã xem màn trình diễn và đưa ra quyết định, trong thời điểm đó, chúng tôi cần thêm năng lượng từ Julian. Tôi ở đây để đưa ra quyết định và đó là phẩm chất lớn nhất của tôi".

Quyết định của Pep Guardiola đã được chứng minh là đúng đắn khi Man City ghi liền 2 bàn thắng chóng vánh ngay sau khi Kevin De Bruyne rời sân.

Erling Haaland đã kiến ​​tạo cho Bernardo Silva để nhân đôi lợi thế cho Man City trước khi chính tiền đạo người Na Uy tự mình điền tên lên bảng điện tử từ đường kiến tạo của John Stones

kevin de bruyne co mot tran dau tron vai
Kevin De Bruyne có một trận đấu tròn vai.

Bản thân cầu thủ vào sân thay người Julian Alvarez cũng suýt ghi bàn nhưng cú sút chìm của cầu thủ này đã đi chệch cột dọc

Có thể Kevin De Bruyne cũng sẽ có phần không hài lòng với quyết định thay người của HLV Pep Guardiola nhưng bản thân chiến lược gia người Hà Lan cũng đã chứng minh điều đó là đúng đắn. 

Sau trận đấu này, đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ thi đấu trở lại vào cuối tuần tại Premier League khi được chơi trên sân nhà để tiếp đón Leicester City trong khuôn khổ vòng 31. Đương nhiên khi đang trong cuộc đua vô địch với Arsenal, 3 điểm là điều mà Man City phải đạt được bằng mọi giá.

TIN BÓNG ĐÁ 11/4: TRƯỚC THỀM ĐẠI CHIẾN MAN CITY VS BAYERN, QUANG HẢI CÓ THỂ SANG THÁI THI ĐẤU ? (NGUỒN: THỂ THAO 247)

Theo dõi Sports442 trên