sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Diễn biến mới nhất thương vụ đổi chủ của Man Utd

Thứ tư, 12/04/2023 15:14 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo nguồn tin từ talkSPORT, các bên quan tâm đến việc mua Man Utd đã được thông báo rằng sẽ có vòng đấu thầu thứ ba cũng là cuối cùng cho thương vụ tốn nhiều giấy mực này.

Các nhóm bao gồm Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim Bin Al Thani đã có thời hạn đến cuối tháng 4 để gửi đề nghị sửa đổi của họ.

Nhà báo Benjamin Jacobs xác nhận là cả Sheikh Jassim Bin Al Thani và Sir Jim Ratcliffe đều lọt qua vòng 2, và các bên được chọn đều mong muốn cái giá tiếp theo sẽ là cái giá cuối cùng thì họ mới kịp để kiểm soát mọi chuyện trước khi thị trường chuyển nhượng mở cửa. Ngoài ra, nguồn tin từ Sportico cũng cho biết, có tới 7 bên góp mặt ở vòng đấu thứ 3 này

chua co ben nao dap uong duoc muc gia 6 ty bang ma nha glazer mong muon
Chưa có bên nào đáp ứng được mức giá 6 tỷ bảng mà nhà Glazer mong muốn.

Việc xuất hiện thêm vòng đấu cuối cùng được cho là nhà Glazer vẫn định giá câu lạc bộ ở mức 6 tỷ bảng mà chưa có lời đề nghị nào đáp ứng được mong muốn đó. Tuy vậy có vẻ đến lúc này thì khả năng cao nhà Glazer sẽ bán Man Utd chứ không thể ở lại đội chủ sân Old Trafford thêm được nữa.

Nguồn tin từ Mike Keegan cũng cho hay vòng đấu giá thứ 3 có thời hạn cuối tháng này có nghĩa là chủ mới của Man Utd sẽ phải xúc tiến rất nhanh các hoạt động chuyển nhượng ngay sau khi tiếp quản. Đã có những tin đồn cho rằng HLV Erik ten Hag rất ức chế khi việc mua lại đội chủ sân Old Trafford kéo dài như vậy. Lý do được đưa ra là bởi sự chậm trễ này có thể khiến chiến lược gia người Hà Lan hụt một số mục tiêu chuyển nhượng quan trọng trong mùa hè này.

Một số bên khác cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến đội bóng từng 13 lần vô địch Premier League, nhưng Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim Bin Al Thani là bên duy nhất tỏ ra muốn hoàn tất việc tiếp quản Man Utd 100%.

old trafford se duoc nang cap neu man utd co chu moi
Old Trafford sẽ được nâng cấp nếu Man Utd có chủ mới.

Đại diện Qatar tuyên bố sẽ đưa ra mức giá lớn để sở hữu Man Utd, cam kết trả hết nợ cho CLB, đầu tư mạnh mẽ về mặt cơ sở vật chất, thậm chí là cả đội nữ của Quỷ Đỏ. Sheikh Jassim Bin Al Thani được cho là CĐV trung thành lâu năm của đội chủ sân Old Trafford và cực kỳ muốn sở hữu đội bóng này.

Trong khi đó, Sir Jim Ratcliffe là người "giàu nhất nước Anh" và cũng là CĐV trung thành của Man Utd. Tuy nhiên, Sir Jim cho rằng sẽ không bỏ ra một số tiền "điên rồ" để sở hữu đội chủ sân Old Trafford.

Vào năm 2005, Nhà Glazer sở hữu Man Utd với mức giá 790 triệu bảng. Tới năm 2023, giới chủ người Mỹ muốn thu về 6 tỷ Bảng cho việc bán lại đội chủ sân Old Trafford.

Theo dõi Sports442 trên