sports442.com
Thứ bảy, 11/05/2024

Xé lưới Bayern Munich, Erling Haaland thiết lập cột mốc khủng

Thứ tư, 12/04/2023 14:36 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Pha lập công của Erling Haaland vào lưới Bayern Munich đã chứng kiến ​​tiền đạo người Na Uy phá thêm một kỷ lục nữa, qua đó vượt mặt Ruud Van Nistelrooy cùng Mohamed Salah.

Erling Haaland đã trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên ghi được 45 bàn thắng trên mọi đấu trường trong một mùa giải.

Tiền đạo người Na Uy đã đạt được kỳ tích cực kỳ đáng ngưỡng mộ này khi ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Man City trước Bayern Munich tại Etihad. Đội bóng của HLV Pep Guardiola nắm giữ rất nhiều lợi thế để góp mặt ở trận đấu bán kết. 

erling haaland thi dau an tuong truoc bayern munich
Erling Haaland thi đấu ấn tượng trước Bayern Munich.

Như vậy là Erling Haaland đã chính thức vượt lên trên những gì Mohamed Salah làm được cho Liverpool trong mùa bóng 2017/18 với 44 bàn thắng. Tiền đạo người Na Uy cũng đã làm "lu mờ" cựu tiền đạo của Manchester United là Ruud van Nistelrooy, người cũng mang về 44 pha lập công trong mùa giải 2002/03.

Ở trận đấu vừa qua với Bayern Munich, Erling Haaland đã thi đấu nổi bật khi đóng góp 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo cho Bernardo Silva lập công. Đẳng cấp của ngôi sao này vẫn được lên tiếng trong những trận đấu lớn. Nói về tiền đạo người Na Uy, không ít những nhân vật nổi tiếng đã có những lời khen ngợi.

"Một bàn thắng thực sự, thực sự rất hay của Man City", Cựu tiền đạo của Leeds - Lucy Ward bình luận. 

"Anh ấy [Haaland] đã tham gia vào bàn thắng thứ hai".

"Anh ấy đã giữ được sự kiên nhẫn của mình, Haaland, anh ấy đã có pha kiến ​​​​tạo và anh ấy đã có bàn thắng của mình".

Erling Haaland cũng cho thấy mình có duyên với mành lưới của Bayern Munich khi hiện đã có 6 lần lập công sau 8 trận đấu với Hùm Xám kể từ thời điểm còn khoác áo Borussia Dortmund.

tien dao nguoi na uy dang ghi ban huy diet moi giai dau
Tiền đạo người Na Uy đang ghi bàn hủy diệt mọi giải đấu.

Cựu trung vệ của Man City, Joleon Lescott nói với BT Sport: "Đó là một kết quả tuyệt vời, màn trình diễn tuyệt vời. Bayern có thể là ứng cử viên nặng ký, nhưng những thông điệp sau trận đấu này tôi chắc chắn rằng công việc mới chỉ hoàn thành một nửa, nhưng họ phải tự tin".

Owen Hargreaves nói thêm: "Đó là cách bạn giành chức vô địch UEFA Champions League - chính xác là như vậy. Hàng phòng ngự của họ hoàn toàn xuất sắc, hàng phòng ngự của Man City trận này hoàn toàn lột xác".

Rio Ferdinand cũng khen ngợi hàng thủ của Man City: "Tôi đang ngồi đó và nghĩ ồ, cách mà đội này phòng ngự. Tôi nghĩ rằng bốn hậu vệ - [Manuel] Akanji và [Nathan] Ake một chọi một thật đặc biệt, họ đã vô hiệu hóa các mối đe dọa trên diện rộng mà chúng tôi đã nhấn mạnh trước trận đấu".

"Đó là nền tảng xây dựng mọi thứ khác và quyết định điều gì sẽ xảy ra ở các khu vực khác".

TIN BÓNG ĐÁ 11/4: TRƯỚC THỀM ĐẠI CHIẾN MAN CITY VS BAYERN, QUANG HẢI CÓ THỂ SANG THÁI THI ĐẤU ? (NGUỒN: THỂ THAO 247)

Theo dõi Sports442 trên