sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Kyle Walker đối mặt tương lai bất ổn tại Man City

Thứ ba, 11/04/2023 14:56 (GMT+7)
Quốc Khánh
Quốc Khánh

Chỉ được vào sân thay người trong trận đấu với Southampton hồi cuối tuần, tương lai của Kyle Walker tại Man City vẫn là một dấu hỏi lớn cho đến lúc này.

Việc Pep Guardiola cam kết sử dụng các cầu thủ chạy cánh đóng vai trò tấn công đã khiến cựu cầu thủ Tottenham Hotspur không có đất dụng võ. Liệu anh có lật ngược thế cờ trước nhà vô địch Premier League?

walker
Walker đối mặt với tương lai bất ổn tại Etihad

Pep Guardiola tự tin sẽ đạt phong độ cao cùng Manchester City trong phần còn lại của mùa giải 2022-2023 thú vị này. Ở khía cạnh đó, anh ấy nhiệt tình đối mặt với ứng cử viên vô địch  của Champions League tứ kết. Cụ thể, huyền thoại của FC Barcelona sẽ gặp lại Bayern Munich.

Đáng tiếc, người không mấy vui vẻ với vai trò mới ở nhà ĐKVĐ Premier League lại là Kyle Walker. Như BeSoccer đã chỉ ra, hậu vệ đã bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi trong lối chơi của Nửa Xanh thành Manchester. Cụ thể, Guardiola đã chọn những cầu thủ chạy cánh có khả năng tấn công điều mà những người như Joao Cancelo đã làm, mặc cho Man City đang không có được lực lượng mạnh nhất bởi chấn thương của các trụ cột.

HLV Pep Guardiola đã đưa ra những lời giải thích về điều đó, ông ấy nói: "Để chơi ở trong đội hình của một đội bóng như Man City, bạn phải thực hiện một số động tác. Kyle có những đặc điểm khác. Đó là vấn đề về kỹ năng. 

guardiola
HLV Man City giải thích về việc không cho Walker thi đấu

Ở vị trí đó, cậu ấy sẽ cần thời gian và chúng tôi không có thời gian. Hãy để cậu ấy là chính mình, tập luyện thật tốt. Cậu ấy có thể chơi ở cả ba vị trí hậu vệ, ở hai cánh cũng như ở vị trí trung vệ. Sở dĩ cậu ấy không thi đấu là do chiến thuật, không phải vì chúng tôi mất niềm tin vào cậu ấy", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói về cậu học trò cưng trong phòng họp báo.

Trong trường hợp này, cầu thủ khoác áo đội tuyển Anh sẽ phải chèo chống rất nhiều để có thể thường xuyên có được vị trí trong sơ đồ chiến thuật của Sky Blues. Còn hợp đồng ở sân Etihad đến giữa năm 2024, anh tự tin sẽ lấy lại được sự ủng hộ của HLV người Tây Ban Nha.

Ronaldo lập cú đúp trận thứ ba liên tiếp
Theo dõi Sports442 trên