sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Vidic bị chê không đẳng cấp bằng Van Dijk, hé lộ phản ứng của Ferdinand

Thứ ba, 11/04/2023 09:44 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Rio Ferdinand đã có những quan điểm đáp trả tuyên bố "Virgil Van Dijk là trung vệ có đẳng cấp hơn so với huyền thoại của Man Utd là Nemanja Vidic" của Jamie Carragher.

Sau trận đấu với Arsenal, Virgil Van Dijk đã bị chỉ trích khá nhiều bởi việc sa sút phong độ thi đấu. Ngay lập tức, Jamie Carragher đã có những lời lẽ bảo vệ cầu thủ người Hà Lan và cho rằng, Van Dijk thậm chí còn đẳng cấp hơn so với huyền thoại Nemanja Vidic của Man Utd.

Chưa hết, Carragher còn cho rằng, Van Dijk là trung vệ có ảnh hưởng lớn nhất lên một đội bóng trong lịch sử Premier League và so sánh những khó khăn gần đây của cầu thủ người Hà Lan với "mùa giải tồi tệ" của những huyền thoại như Ferdinand, John Terry hay Vincent Kompany.

rio ferdinand dap tra jamie carragher
Rio Ferdinand đáp trả Jamie Carragher về quan điểm Van Dijk đẳng cấp hơn Vidic.

Ngoài ra, Carragher cũng đã nhắc lại lần mà Nemanja Vidic gặp khó khăn trước cựu tiền đạo của Liverpool là Fernando Torres.

Sau đó, Rio Ferdinand đã có những phát biểu phản bác lại tuyến bố của Jamie Carragher thông qua kênh Youtube "Vibe with Five" của mình: "Tôi thấy Jamie Carragher đã tweet điều gì đó về việc Van Dijk giỏi hơn Vidic".

"Tôi nghĩ Torres đã ghi 3 bàn sau 15 lần đối đầu với Vidic. Đó là một câu chuyện hơi hoang đường, anh ấy đã có một vài khoảnh khắc tinh ranh trong những trận đấu đó và khiến Vidic bị đuổi khỏi sân. Và rồi điều đó được khuếch đại thành việc nói rằng anh ấy bị hành hạ mỗi khi đối đầu với Torres, nhưng không phải vậy".

"[Marcus] Rashford đã ghi 6 bàn sau 13 trận gặp Liverpool, điều đó có nghĩa là anh ấy đã hành hạ Van Dijk?"

so sanh giua vidic vs van dijk
So sánh giữa Vidic vs Van Dijk tại Premier League. (Ảnh: Statman Dave).

Ở khía cạnh khác, theo Statman Dave, so sánh thống kê giữa Nemanja Vidic và Virgil Van Dijk thì có thể thấy, trung vệ huyền thoại của Man Utd đã "đánh bại" cầu thủ của Liverpool ở những thống kê như bàn thắng đem về 3 điểm, Tỉ lệ tắc bóng thành công, số sai lầm dẫn đến bàn thua, trung vệ cuối cùng cản phá bóng, phá bóng trên vạch vôi, giữ sạch lưới.

Đó là chưa kể số danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Vidic cũng nhỉnh hơn Van Dijk cùng với đó là số danh hiệu Premier League có sự chênh lệch lớn (5 so với 1).

VIDEO: Tin bóng đá 10/4: Messi tiếp tục phá kỷ lục của CR7, Son Heung-Min thêm một lần làm rạng danh châu Á.

Theo dõi Sports442 trên