sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

PSG bị loại khỏi Champions League, dấu chấm hết cho 'bộ ba nguyên tử'?

Thứ năm, 09/03/2023 14:36 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Bị loại khỏi đấu trường UEFA Champions League, PSG hứa hẹn sẽ còn phải đối mặt với sự ra đi của nhiều cầu thủ, trong đó bộ ba Messi, Mbappe và Neymar rất có thể sẽ không sát cánh cùng nhau mùa sau.

Vừa qua, PSG đã không thể làm nên chuyện trước Bayern Munich khi phải nhận thất bại với tỉ số 0-2 khi hành quân tới sân Allianz Arena. Đây đã là năm thứ 2 liên tiếp đại diện nước Pháp bị loại ở vòng 16 đội UEFA Champions League. Sự thất vọng đối với đoàn quân của HLV Christophe Galtier đang là cực kỳ lớn.

kha nang bo ba messi, neymar, mbappe khong sat canh cung nhau mua sau la rat cao
Khả năng bộ ba Messi, Neymar, Mbappe không sát cánh cùng nhau mùa sau là rất cao.

Trận thua này đã phơi bày quá nhiều vấn đề của PSG và rất có thể, nhà ĐKVĐ Ligue 1 sẽ có những sự thay đổi mạnh mẽ trong tương. Một trong những điều đáng được quan tâm nhất đó chính là việc "tam tấu" Messi, Neymar và Mbappe rất có thể sẽ không còn sát cánh cùng nhau ở mùa giải năm sau.

Mbappe sẽ ra đi, nhưng là bao giờ?

Trước khi trận đấu lượt về diễn ra, Mbappe đã khẳng định chắc nịch rằng, tương lai của anh ấy không phụ thuộc vào kết quả ở trận đấu với Bayern Munich. Mặc dù vậy thì tuyên bố này không có quá nhiều ý nghĩa bởi lẽ trong quá khứ, hơn một lần tiền đạo người Pháp đã muốn ra đi để tìm bến đỗ mới. 

mbappe dung truoc vien canh rat lon se chia tay psg
Mbappe đứng trước viễn cảnh rất lớn sẽ chia tay PSG.

Tuy nhiên, thật khó để hình dung ra viễn cảnh chân sút xuất sắc nhất nhất lịch sử PSG sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử khi thêm một lần nữa, đại diện nước Pháp bị loại cách đắng. Kylian Mbappe sẽ có vài tháng để đưa ra quyết định có gia hạn hợp đồng tiếp với PSG hay không.

Nếu không thể thuyết phục Mbappe gia hạn hợp đồng, PSG sẽ buộc phải bán chân sút này nhưng chắc chắn mức giá sẽ không hề rẻ một chút nào. Ngoài ra, đã có những đội bóng thực sự quan tâm tới tình hình của chân sút người Pháp như Real Madrid hay Man Utd.

Neymar không còn đất diễn tại Paris

Đây là điều không có gì khó đoán bởi rõ ràng, khả năng đóng góp của Neymar cho PSG là cực kỳ hạn chế khi anh đã 31 tuổi và đang gặp những chấn thương liên miên. Mới nhất, cầu thủ người Brazil đã dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn, có thể là hết mùa giải năm nay.

kha nang dong gop cho psg cua neymar ngay cang giam sut
Khả năng đóng góp cho PSG của Neymar ngày càng giảm sút.

PSG được cho là thể hiện tốt hơn mỗi khi không có Neymar trong đội hình nhưng nhìn chung, cầu thủ người Brazil vẫn là cái tên có khả năng thay đổi cục diện trận đấu. Ngoài ra, giá trị về mặt hình ảnh của tiền đạo sinh năm 1992 này cũng là tương đối lớn.

Tuy nhiên xét một cách thực tế, nếu PSG "dứt tình" với Neymar, họ sẽ thu về một khoản tiền chuyển nhượng cũng như giải phóng được một khoản lương lớn cho các bản hợp đồng "bom tấn" tiếp theo. Đây thực sự là điều mà ban lãnh đạo của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đang cân nhắc một cách kỹ lưỡng.

Messi không muốn tiếp tục gắn bó với PSG

messi rat that vong sau khi psg bi loai khoi champions league
Messi rất thất vọng sau khi PSG bị loại khỏi Champions League.

Đã có những nguồn tin cho rằng, Lionel Messi sẽ rời đi sau khi hết hạn hợp đồng với PSG. Cựu tiền đạo Sergio Aguero - người là bạn thân của Lionel Messi đã chia sẻ, "El Pulga" đang xem xét nghiêm túc việc trở lại thi đấu tại CLB thời thơ ấu là Newell's Old Boys ở Argentina.

Tuy nhiên, điểm đến có lẽ được nhiều CĐV mong chờ nhất đó chính là việc siêu sao người Argentina trở lại với Barcelona. Viễn cảnh này không phải là không thể xảy ra khi mà cả chủ tịch của Blaugrana là Joan Laporta cùng với HLV Xavi Hernandez đều bày tỏ sự hoan nghênh nếu như cầu thủ này muốn quay lại sân Camp Nou. Cánh cửa để Messi quay trở về khoác áo Barcelona thêm một lần nữa chưa bao giờ đóng lại. 

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên