sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thua bạc nhược Bayern, HLV PSG vẫn bao biện: 'Nếu chúng tôi mở tỷ số thì đội đi tiếp đã hoàn toàn khác'

Thứ năm, 09/03/2023 09:47 (GMT+7)

HLV Christopher Galtier tiếc nuối về cơ hội bị bỏ lỡ khi PSG thua Bayern 0-2 ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Ở chuyến hành quân tới sân Allianz Arena trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay, Paris Saint-Germain thi đấu lấn lướt, nhưng do những sai lầm nơi hàng thủ cùng sự yếu kém trên hàng công nên họ đã để thua 0-2 trước Bayern Munich. Eric Maxim Choupo Moting (61') và Serge Gnabry (89') là những người sút tung lưới thủ môn Gianluigi Donnarumma.

Chia sẻ sau trận thua bẽ mặt này, HLV trưởng Christophe Galtier thừa nhận sự thất vọng và cả bực bội. Cựu thuyền trưởng của Lille chỉ ra rằng PSG đã chơi tốt trong hiệp một nhưng lại không thể tận dụng cơ hội và còn mắc sai lầm ở hiệp hai dẫn tới thua trận.

Christophe Galtier
HLV Christophe Galtier tiếc nuối vì Vitinha không thể tận dụng cơ hội giúp PSG lật ngược thế cờ

“Chúng tôi đã để thủng lưới bàn thua đó một cách thực sự ngu ngốc. Khi thi đấu ở đẳng cấp Champions League, bạn cần phải tỉnh táo hơn.

Rõ ràng là chúng tôi đã phải chịu nhiều áp lực từ Bayern. Sau một giờ bóng lăn mà vẫn ở thế thua, mọi chuyện bắt đầu trở nên khó khăn. Tôi không biết liệu có một bài học nào ở đây không, nhưng thật thất vọng, thật bực bội. Nếu chúng tôi có bàn mở tỷ số, trận đấu đã khác”. HLV Galtier chia sẻ trên Canal+.

Phút 38, khi tỷ số đang là 0-0, thủ môn Yann Sommer mắc sai lầm, khi cố gắng rê dắt trong cấm địa và chịu sự tranh chấp của cầu thủ PSG. Cơ hội được trao cho Vitinha. Tiền vệ 23 tuổi nhanh chân sút sệt về phía khung thành trống của Bayern. Tuy nhiên, lực sút không căng, để trung vệ De Ligt lao về phá bóng gần vạch vôi giải nguy cho Bayern.

Sau khi lỡ cơ hội quý như vàng, PSG để đối thủ tận dụng sai lầm của chính họ. Từ pha mất bóng của Marco Verratti ngay trước cấm địa phút 61, Leon Goretzka chuyền ngang để Choupo-Moting mở tỷ số cho Bayern. Từ đó, Bayern khởi sắc. Đến phút 89, Serge Gnabry băng xuống sút chéo góc ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng nước Đức.

Vitinha vs Bayern
Nếu Vitinha tận dụng thành công cơ hội ngon ăn này rất có thể cục diện trận đấu sẽ khác

HLV Christophe Galtier cũng lấy lý do thiếu vắng nhiều trụ cột để biện minh cho thất bại: “Chúng tôi đã vắng mặt rất nhiều cầu thủ quan trọng trong trận đầu tiên và trận thứ hai. Hôm nay, chúng tôi phải thay hai trung vệ, một trong hiệp 1 và một trong hiệp 2. Điều đó khiến chúng tôi yếu đi rất nhiều”.

Như vậy, với việc chỉ còn lại Ligue 1 sau khi rớt đài tại Cúp quốc gia và Champions League, có thể nói PSG lại phải trải qua một mùa giải không thành công. Điều này đặt ra nguy cơ bị sa thải đối với Galtier, người dẫn dắt PSG từ hè 2022. Khi được hỏi về tương lai, cựu HLV của Lille đáp: "Còn quá sớm để nói về điều đó. Tôi vẫn tập trung vào giai đoạn cuối mùa với rất nhiều năng lượng và quyết tâm".

Theo Statsdufoot, Christophe Galtier là HLV đầu tiên không lọt vào một trận tứ kết nào trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt PSG, kể từ năm 2005. Trong khi đó tờ L'Equipe cho hay việc để thua ở vòng 1/8 Cúp C1 chắc chắn đã khiến niềm tin của BLĐ với HLV Galtier bị suy giảm, khả năng ông đi vào vết xe đổ của Pochettino mùa trước là rất cao.

Gần đây, CLB nước Pháp được liên hệ với rất nhiều HLV tên tuổi như Zidane, Thomas Tuchel hay cả Mourinho. Do đó, viễn cảnh họ tiếp tục thay tướng chỉ sau một mùa giải là hoàn toàn có thể.

VIDEO: Neymar đẳng cấp siêu sao, tự kiến tạo tự ghi bàn

Theo dõi Sports442 trên