sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Messi, Mbappe 'tắt điện' hoàn toàn, PSG bị loại cay đắng vì những sai sót không thể tha thứ

Thứ năm, 09/03/2023 08:53 (GMT+7)

Rạng sáng 9-3 (giờ Việt Nam), Bayern đã đánh bại PSG với tỉ số 2-0 trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League, qua đó thắng chung cuộc 3-0.

BAYERN 2-0 PSG (TỔNG TỶ SỐ SAU 2 LƯỢT TRẬN: 3-0)

GHI BÀN:

BAYERN: Choupo-Moting (61'), Gnabry (90')

Đội hình thi đấu:

Bayern: Sommer, Davies, De Ligt, Upamecano, Stanisic, Goretzka, Kimmich, Musiala (Mane 82'), Coman (Serge Gnabry 86'), Muller (Cancelo 86'), Choupo-Moting (Sane 68').

PSG: Donnarumma, Hakimi, Marquinhos (Mukiele 36', Bitshiabu 46'), Ramos, Danilo, Mendes (Juan Bernat 82'), Verratti, Vitinha (Hugo Ekitike 81'), Ruiz (Zaire Emery 76'), Messi, Mbappe. 

Bước vào màn tái đấu Bayern trên sân Allianz, PSG ra sân với sơ đồ 3-5-2, trong đó, Lionel Messi và Kylian Mbappe là 2 cầu thủ đá cao nhất trên hàng công. Trong khi đó, Bayern sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 sở trường với Eric Choupo-Moting đảm nhận vai trò trung phong.

Messi vs Bayern
Messi có cơ hội khá ngon ăn nhưng bị các cầu thủ Bayern truy cản vô cùng quyết liệt

Đúng với tính chất của một trận cầu sinh tử, cả Bayern và PSG đều nhập cuộc rất thận trọng. Với lợi thế sân nhà cũng như về tỷ số, Hùm xám mỗi khi có bóng đều triển khai rất từ tốn, không cần vội vàng.

Trong khi đó bên kia chiến tuyến, nhà ĐKVĐ Ligue 1 cho thấy sự nguy hiểm hai bên hành lang cánh với tốc độ của Kylian Mbappe và Hakimi. Thế nhưng cơ hội đáng chú ý đầu tiên của họ lại đến từ Messi.

Phút 25, Nuno Mendes đi bóng tốc độ bên hành lang trái trước khi chuyền lại cho Messi băng lên xâm nhập vòng cấm. M10 có cơ hội đối mặt nhưng thủ thành Sommer đã khép góc kịp thời khiến cho góc sút của anh bị hạn chế đáng kể.

Bayern vs PSG
Bayern thể hiện lối chơi rất gắn kết để đánh bại tập thể với nhiều ngôi sao của PSG

Đến phút 38, cơ hội thực sự đến với đội khách sau sai lầm của thủ thành Sommer. Các cầu thủ PSG cướp bóng thành công và Vitinha đứng trước cơ hội dứt điểm vào khung thành trống. Nhưng rồi tiền vệ người Bồ Đào Nha lại sút bóng quá nhẹ, De Ligt kịp thời có mặt để phá bóng ngay vạch vôi.

Sang hiệp 2, khi mà PSG còn chưa kịp lấy lại nhịp độ thì Bayern đã đưa bóng vào lưới. Cựu cầu thủ của họ Choupo-Moting là người băng vào dứt điểm cận thành nhưng bị hủy vì lỗi việt vị của Thomas Muller.

Mbappe that vong
Mbappe có một trận đấu vô cùng mờ nhạt trước Bayern

Hàng phòng ngự vốn đã hay mắc sai lầm, lại vắng đi chốt chặn quan trọng nhất, tất cả khiến PSG như cá nằm trên thớt. Và trước sức ép ngày càng lớn từ Bayern, điều gì đến cũng phải đến khi phút 61, Verratti mất bóng từ giữa sân (lần thứ 3 anh mắc lỗi trực tiếp vào bàn thua trong 5 trận gần nhất). Bóng đến chân Goretzka và anh căng ngang đơn giản để Eric Maxim Choupo-Moting đệm cận thành đưa Bayern lên dẫn 1-0.

PSG gần như buông xuôi sau bàn thua này, để chủ nhà tạo ra cơ hội nguy hiểm liên tiếp. Nhưng phải đến phút 89, Bayern mới ghi thêm bàn, một lần nữa từ pha mất bóng của Verratti. Kimmich cướp được rồi chuyền lên cho Cancelo, để hậu vệ này kéo bóng phản công. Cancelo chọc khe đúng nhịp Gnabry lao xuống đối mặt thủ môn, để tiền đạo này đặt lòng chân trái về góc xa ấn định thắng lợi 3-0 chung cuộc cho "Hùm Xám". Cả Cancelo lẫn Gnabry đều chỉ vào sân ba phút trước đó.

PSG vs Bayern
Messi và PSG tiếp tục lỡ hẹn với chức vô địch Champions League

Với trận thắng này, Bayern Munich đã chấm dứt hy vọng vô địch Champions League của PSG khi giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số 3-0 sau 2 lượt trận. "Hùm xám" Bayern Munich có được chiến thắng xứng đáng trước một PSG mờ nhạt do Kylian Mbappe và Lionel Messi đều không có tác động như mong đợi đến trận đấu, cũng như trung vệ Marquinhos buộc phải rời sân ở phút 36 vì chấn thương xương sườn. Người thay thế anh, Nordi Mukiele, cũng bị thay ra sau đó không lâu.

VIDEO: Ronaldo bị CĐV nhí chê bai không bằng Messi

Theo dõi Sports442 trên