sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Vòng 1/8 Champions League: PSG 'cay đắng' rời Champions League, Tottenham bất lực trước AC Milan

Thứ năm, 09/03/2023 09:18 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Rạng sáng ngày 09/03 (giờ Việt Nam) đã diễn ra 2 cặp đấu đáng chú ý trong khuôn khổ vòng 1/8 UEFA Champions League.

Trận đấu nhận được nhiều sự chú ý nhất chắc chắn là màn đọ sức gi Bayern Munich vs PSG. Cả hai đội bóng này đều là những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch tại UEFA Champions League mùa này. Hai đội đều nhập cuộc rất cẩn trọng nhưng Hùm Xám là đội thể hiện tốt hơn trong khả năng triển khai bóng.

psg khong the hien duoc ban linh cua minh.
PSG không thể hiện được bản lĩnh của mình.

Phía đối diện, PSG có những cầu thủ cực kỳ tốc độ ở hai biên và người nguy hiểm nhất khiến Bayern Munich phải dè chừng chắc chắn là Kylian Mbappe. Tiền đạo người Pháp vẫn thể hiện được tốc độ và sự lắt léo khiến đối phương luôn phải cắt cử 2 người theo sát. 

Hiệp đấu đầu tiên chứng kiến màn "ăn miếng trả miếng" từ đôi bên khi mỗi đội đều có những tình huống tấn công nguy hiểm. Dẫu vậy thì tổn thất lớn đôi với PSG khi họ đã không thể có được sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Marquinhos khi cầu thủ người Brazil dính chấn thương và phải rời sân sớm.

Đó là lý do vì sao trong hiệp 2, Bayern Munich đã liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành nguy hiểm. Phút thứ 61, xuất phát từ pha mất bóng của Marco Verratti trong vòng cấm, tiền đạo Choupo-Moting đã rất nhanh chóng dứt điểm ghi bàn từ tình huống đối mặt với thủ thành Gianluigi Donnarumma.

bayern munich da tan dung rat tot sai lam cua doi phuong
Bayern Munich đã tận dụng rất tốt sai lầm của đối phương.

Mặc dù sau đó, HLV trưởng PSG là Christophe Galtier đã có những sự thay đổi người nhằm xoay chuyển tình thế nhưng những cầu thủ được tung vào sân đều không để lại ấn tượng gì đặc biệt. Khu vực trung tuyến của PSG hoàn toàn lép vế so với đối phương và những cầu thủ trên hàng công rơi vào tình trạng đói bóng.

Cuối trận, Bayern Munich còn có được thêm 1 bàn thắng nữa ở phút thứ 90 do công của Serge Gnabry, qua đó hiên ngang tiến bước vào vòng tứ kết với thắng lợi chung cuộc 3-0 sau hai lượt trận. 

Ở một diễn biến khác, Tottenham được trở lại sân nhà Tottenham Hotspur Stadium để tiếp đón AC Milan sau khi đã để thua 0-1 trước đó tại đất Ý. Thế trận ở trên sân có thể thấy, hai đội bóng này thi đấu hứng khởi hơn rất nhiều. 

Tottenham với lợi thế sân nhà cùng việc bị dẫn bàn khiến cho Tottenham buộc phải dồn đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Dẫu vậy thì Gà Trống hoàn toàn không thể tìm ra được đường vào khung thành của AC Milan khi mà Rossoneri đã thể hiện sự chắc chắn vô cùng lớn.

cac chan sut cua tottenham hoan toan bat luc truoc hang phong ngu cua ac milan
Các chân sút của Tottenham hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự của Tottenham.

Đối với AC Milan, đội bóng này đã thể hiện một lối chơi phòng ngự phản công thực sự hiệu quả và tương đối khó chịu. Những cầu thủ có tốc độ như Theo Hernandez hay Rafael Leao ở phía trên luôn rất sẵn sàng cho những tình huống bức tốc của mình. Dù không tạo ra nhiều tình huống hãm thành nhưng các pha kết thúc cuối cùng của các cầu thủ bên phía Rossoneri cho thấy độ nguy hiểm khá lớn.

Thế trận ở hiệp đấu sau đó cũng không có gì thay đổi khi Tottenham vẫn hoàn toàn bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự vô cùng kỷ luật tới từ AC Milan. Chung cuộc đoàn quân của HLV Antonio Conte ngậm ngùi chia tay với đấu trường UEFA Champions League khi phải nhận thất bại với tỉ số 0-1 sau hai lượt trận.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên