sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Những điểm nhấn trong ngày Bayern Munich 'nhấn chìm' PSG tại Allianz Arena

Thứ năm, 09/03/2023 10:20 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Trong một ngày thi đấu hiệu quả, Bayern Munịch đã hạ gục PSG với tỉ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Choupo-Moting và Gnabry, qua đó tiến bước vào vòng Tứ kết UEFA Champions League.

Hàng công bất lực

Kylian Mbappe đương nhiên là cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất bên phía PSG chứ không phải Lionel Messi ở trận đấu này. Tốc độ và khả năng tấn công trực diện của Mbappe là thứ vũ khí cực kỳ nguy hiểm. Chỉ một khoảnh khắc để cho ngôi sao người Pháp rảnh chân, chắc chắn mọi đội bóng đều sẽ phải trả giá.

kylian mbappe qua don doc tren hang cong cua psg
Kylian Mbappe quá đơn độc trên hàng công của PSG.

Thế nhưng, có thể thấy được rằng Kylian Mbappe hoàn toàn đói bóng và sau đó là sự bất lực của cầu thủ này ở trận đấu vừa qua. Ngoài ra, cũng phải nói tới việc Lionel Messi cũng không có nhiều đất diện ở trận đấu này. Phải nói thêm rằng, Bayern Munich đã làm rất tốt nhiệm vụ phong tỏa hai ngôi sao sáng nhất của đại diện nước Pháp trên hàng công.

Tuyến giữa PSG đá như "chấp người"

bayern munich kiem soat hoan toan khu vuc trung tuyen
Bayern Munich kiểm soát hoàn toàn khu vực trung tuyến.

Ra sân với 3 cầu thủ ở khu vực trung tuyến là Fabian Ruiz, Marco Verratti và Vitinha, PSG không giấu giếm ý đồ kiểm soát khu vực trung tuyến. Thế nhưng phải nói rằng, cách vận hành lối chơi của đại diện nước Pháp đã không thể tạo ra được điều gì đó đặc biệt và sau khi trung vệ đội trưởng Marquinhos rời sân, đoàn quân của HLV Christophe Galtier đã thể hiện hoàn toàn lép vế so với đối phương.

Bộ đôi Joshua Kimmich và Leon Goretzka bên phía Bayern Munich thực sự thi đấu quá khủng khiếp khi kiểm soát gần như toàn bộ khu vực trung tuyến. Đó cũng chính là lý do vì sao hàng tiền vệ của PSG không thể cung cấp đủ bóng cho Kylian Mbappe hay Lionel Messi ở phía trên và việc đại diện nước Pháp phải chia tay đấu trường UEFA Champions League là không có gì khó hiểu.

Tương lai nào cho Christophe Galtier?

chiéc ghe cua hlv christophe galtier dang cuc ky lung lay
Chiếc ghế của HLV Christophe Galtier đang cực kỳ lung lay.

Chiếc ghế của HLV Christophe Galtier cũng đang cực kỳ lung lay sau khi PSG bị loại. Với đại diện nước Pháp, UEFA Champions League luôn là mục tiêu quan trọng nhất bởi họ đã thống trị hoàn toàn các danh hiệu tại Pháp. Nên nhớ rằng, những người nắm quyền trước đó như Thomas Tuchel hay Mauricio Pochettino dù giúp PSG lên ngôi tại giải quốc nội nhưng sau khi thất bại tại UEFA Champions League thì họ cũng nhanh chóng "bật bãi".

Phải nói rằng, việc thâu tóm quá nhiều ngôi sao trong đội hình của PSG khiến cho hầu hệt mọi vị chiến lược gia nắm quyền tại đây đều cảm thấy không thực sự thoải mái. Các cá tính lớn khi thi đấu cùng nhau sẽ là khá khó khăn để tạo nên một tập thể thực sự gắn kết ở trên sân.

Bayern Munich quá đẳng cấp

bayern munich chung minh dang cap
Bayern Munich chứng minh đẳng cấp.

Bản lĩnh là những gì mà Bayern Munich vẫn cho thấy được ở những trận cầu lớn. Lối chơi của Hùm Xám rõ ràng là có sự kết dính tốt hơn rất nhiều so với PSG bên kia chiến tuyến. HLV Julian Nagelsmann đang từng bước xây dựng Bayern Munich trở thành đội bóng hùng mạnh bậc nhất ở châu Âu.

Chất lượng đội hình của đội chủ sân Allianz Arena cũng là tương đối đồng đều nhau. Ngay cả "kẻ đóng thế" cho Robert Lewandowski đã ra đi như Eric Maxim Choupo-Moting đã hoàn thành quá tốt nhiệm vụ được giao của mình ở trận đấu này. Thậm chí, tiền đạo người Cameroon còn là tác giả của bàn thắng mở tỉ số.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên