sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Giảm thiểu quy mô đội hình, Chelsea thanh lý hàng loạt ngôi sao

Thứ ba, 07/03/2023 14:54 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Chelsea đang lên kế hoạch thanh lý bớt đội hình đang quá nhiều cầu thủ không nằm trong kế hoạch của mình và cũng để giảm thiểu quỹ lương đang phình to.

Chelsea đã chi hơn 500 triệu bảng trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất, kể từ khi Todd Boehly và đồng sở hữu Behdad Eghbali đã bắt đầu quá trình tiếp quản đội bóng. Trong màu đông vừa qua, Chelsea cũng đã chi tiêu cực kỳ mạnh tay để mang về cho mình tới 8 tân binh.

chelsea dang co kha nhieu cau thu khong nam trong ke hoach cua doi bong
Chelsea đang có khá nhiều cầu thủ không nằm trong kế hoạch của đội bóng.

Với đội hình hiện tại, rõ ràng là Graham Potter đang không thể kiểm soát được hết tình hình và các kết quả cũng thực sự đáng thất vọng ở quãng thời gian vừa qua. Ngoài ra, ở kỳ chuyển nhượng hè tới đây, The Blues cũng sẽ chào đón thêm những tân binh như Malo Gusto hay Christopher Nkunku. Đó là lý do vì sao, BLĐ Chelsea đang tìm cách thanh lý bớt đi những cái tên không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng nhằm giảm thiểu quỹ lương phình to và thu về phí chuyển nhượng để tiếp tục đầu tư cho các bản hợp đồng tiếp theo.

Pierre-Emerick Aubameyang, người đã bị gạch tên khỏi đội hình dự UEFA Champions League của HLV Graham Potter, gần như chắc chắn sẽ ra đi. Trong khi đó, có những nghi ngờ về tương lai lâu dài của Hakim Ziyech, Christian Pulisic, Kai Havertz, Edouard Mendy, Mason Mount, Mateo Kovacic, Ruben Loftus-Cheek, Conor Gallagher, Trevoh Chalobah và Denis Zakaria. Ngoài ra, Chelsea cũng chưa chắc chắn về tương lai của Romelu Lukaku, người hiện đang cho mượn ở Inter Milan.

chu tich todd boehly muon giam thieu quy luong cua doi bong
Chủ tịch Todd Boehly muốn giảm thiểu quỹ lương của đội bóng.

Nếu như những cái tên nói trên ra đi, Chelsea chắc chắn sẽ tiếp tục mang về thêm những bản hợp đồng mới và vị trí tiền đạo mũi nhọn chắc chắn sẽ là ưu tiên hàng đầu. Đã có những cái tên được nhắc tới, trong đó mục tiêu số một là Victor Osimhen.

Ngoài ra, BLĐ Chelsea cũng đảm bảo các cầu thủ đã ký hợp đồng trước khi CLB thay đổi quyền sở hữu sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc không đủ điều kiện tham dự UEFA Champions League mùa tới. Những cầu thủ đó đã được khuyến khích rất nhiều và họ cũng đã đồng ý với chế độ thưởng mới của Chelsea.

Chelsea sở hữu cho mình một đội hình cực kỳ chất lượng và nếu như lối chơi được định hình và đội bóng có sự ổn định, chắc chắn The Blues sẽ là một thế lực đáng gờm ở mùa giải năm sau.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên