sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sau thông tin này, chủ mới của Man Utd sắp lộ diện?

Thứ ba, 07/03/2023 09:40 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo nhà báo Fabrice Hawkins của RMC Sport, Qatar đang nắm giữ "vị trí quan trọng" trong thương vụ thâu tóm Man Utd và họ cũng muốn sớm kết thúc thương vụ này.

Sau khi có những thông báo trong việc muốn bán Man Utd, nhà Glazers đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và trong đó cũng có nhà đầu tư thực sự muốn sở hữu Quỷ Đỏ. Tuy nhiên cho đến thời hạn vừa qua, chỉ có 2 cái tên cuối cùng lọt vào vòng thảo luận tiếp theo đó chính là Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani - chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar và Công ty hóa chất INEOS của Sir Jim Ratcliffe.

nha glazers duoc cong ty co van khuyen nen ban toan bo CLB
Nhà Galzers được công ty cố vấn khuyên nên bán toàn bộ CLB.

Ngoài ra, những động thái gần đây của nhà Glazers cho thấy họ cũng đã bắt đầu muốn bán Man Utd nếu như nhận được một lời đề nghị hợp lý. Công tỷ cố vấn là Raine Group cũng đã khuyên chủ sở hữu của Quỷ Đỏ nên bán hoàn toàn 100% đội bóng.

Vừa qua, nhà báo Fabrice Hawkins của RMC Sport báo cáo rằng Qatar hiện đang ở vị trí thuận lợi để mua câu lạc bộ đang thi đấ tại Premier League là Man Utd.

Giá thầu của Qatar do Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani hiện đang dẫn đầu và lời đề nghị trả nợ của ông dành cho Quỷ đỏ sẽ được thông qua Quỹ Nine Two của riêng ông. Lời đề nghị mua cuối cùng của nhà đầu tư đến từ Qatar được cho là sẽ có trị giá 5 tỷ bảng.

Chủ sở hữu của INEOS cũng đã gửi lời đề nghị mua lại Man Utd, với giám đốc người đứng ra là Sir Jim Ratcliffe, một người hâm mộ trọn đời của Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, trong khi INEOS vẫn chưa tiếp tục có những động thái mới thì giá thầu của Qatar hiện đang ở vị trí quan trọng.

doi tac toi tu qatar dang dan dau trong cuoc canh tranh mua man utd
Đối tác tới từ Qatar đang dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh mua Man Utd.

Giá thầu của Qatar để mua Man Utd sẽ không thông qua Qatari Sports Investment (QSI), công ty sở hữu Paris Saint-Germain. Theo Fabrice Hawkins, Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani vẫn sẽ tiếp tục tin tưởng HLV Erik ten Hag và sẵn sàng tạo ra một kỳ chuyển nhượng hè bom tấn, với một số mục tiêu được cho là tới từ Paris Saint-Germain.

Đây có lẽ là thông tin rất vui với người hâm mộ Man Utd sau khi hứng chịu kết quả không tốt cuối tuần qua. Tuy nhiên, rất có thể thương vụ này sẽ còn tiếp tục kéo dài trong thời gian tới nhưng những nhà đầu tư tới từ Qatar hy vọng có thể kết thúc mọi thứ càng sớm càng tốt để chuẩn bị cho kỳ chuyển nhượng hè 2023.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên