sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Những điểm nóng hứa hẹn định đoạt trận đấu giữa Man City và Leipzig

Thứ ba, 14/03/2023 21:21 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Man City sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng với RB Leipzig trong khuôn khổ trận đấu lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League và những cuộc đối đầu giữa các vị trí ở trên sân hứa hẹn sẽ cực kỳ nóng bỏng.

Man City sẽ có màn tiếp đón RB Leipzig trong trận lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League trong bối cảnh được chơi trên sân nhà Etihad. Sau trận đấu lượt đi, hai đội bóng này đang cầm chân nhau với tỉ số hòa 1-1.

man city thi dau khong tot o luot di
Man City thi đấu không tốt ở lượt đi.

Ở lượt đi, Riyad Mahrez là cầu thủ đã có màn thắng mở tỉ số cho Man City trên sân Red Bull Arena. Dẫu vậy thì RB Leipzig ở hiệp đấu thứ 2 đã thể hiện ấn tượng và trung vệ Josko Gvardiol là người đã giúp đại diện nước Đức có được bàn thắng gỡ hòa.

Không chỉ là một cuộc đối đầu được đánh giá nặng về mặt chiến thuật, các chuyên gia còn cho rằng những màn đối đầu cụ thể ở trên sân hứa hẹn cũng sẽ định đoạt kết quả của cuộc đối đầu này.

Khu vực trung tuyến

ca hai doi deu so huu nhung cai ten chat luong o khu vuc trung tuyen
Cả hai đội đều sở hữu những cái tên chất lượng ở khu vực trung tuyến.

Tuyến giữa của Man City rõ ràng được đánh giá cao hơn khi họ sở hữu cho mình những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân thượng thừa như Rodri, Ilkay Gundogan, Bernardo Silva và bộ ba này đã thi đấu ấn tượng ở lượt đi. Tuy nhiên trong trận tái đấu này, The Citizens sẽ có được sự quay trở lại của cái tên quan trọng nhất đó chính là "nhạc trưởng" Kevin de Bruyne.

Việc thiếu vắng đi tiền vệ người Bỉ ở lượt đi khiến cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola tương đối bế tắc trong khâu sáng tạo. Ngoài ra, chân sút Erling Haaland vì thế mà cũng bị ảnh hưởng và thi đấu kém nổi bật.

Trong khi đó, sức mạnh của RB Leipzig tới từ tốc độ và khả năng quán xuyến tốt của những Konrad Laimer, Xaver Schlager và Amadou Haidara. Chưa kể ở phía trên là một Emil Forsberg đang thi đấu cực kỳ ấn tượng trong quãng thời gian gần đây. Có thể nói rằng, tiền vệ người Bỉ là "hạt nhân" trong lối chơi của đại diện nước Đức.

Josko Gvardiol vs Erling Haaland

josko gvardiol khien erling haaland gap nhieu kho khan
Josko Gvardiol khiến Erling Haaland gặp nhiều khó khăn.

Trung vệ Josko Gvardiol đang cho thấy đẳng cấp rất cao của mình dù mới chỉ 21 tuổi. Tuyển thủ người Croatia thực sự cho thấy bộ kỹ năng vô cùng toàn diện của mình và chính anh là người đã khiến cho Erling Haaland "tắt điện" ở lượt đi. Nên nhớ rằng chính Gvardiol là người bật cao hơn tất cả để giúp RB Leipzig có được bàn thắng gỡ hòa.

Trong khi đó, Erling Haaland đang thi đấu chững lại sau quãng thời gian đầu mùa cực kỳ bùng nổ. Phần nào đó, tiền đạo người Na Uy đã bị bắt bài và bản thân cầu thủ này cũng không có được điểm rơi phong độ tốt. Tuy nhiên, rõ ràng không thể nào mất cảnh giác với một trong những trung phong hay nhất ở thời điểm hiện tại. 

Trong những trận đấu cụ thể, chỉ một khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân của Erling Haaland cũng có thể giúp cho Man City xoay chuyển tình hình. Chưa kể ở trận đấu này, tiền đạo người Na Uy sẽ được "bơm bóng" bởi Kevin de Bruyne ở phía sau. 

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên