sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Pep Guardiola: 'Tôi không thích Haaland chỉ biết ghi bàn trong vòng cấm mà cần đa dạng hơn'

Thứ ba, 14/03/2023 09:01 (GMT+7)

Trước thềm trận lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League của Man City, HLV Pep Guardiola đã có đôi lời đầy cảm xúc nhắn gửi tới cậu học trò Erling Haaland.

Mặc dù mới chỉ gia nhập Man City từ mùa Hè năm ngoái nhưng Erling Haaland lại đang cho thấy một phong độ ghi bàn "hủy diệt".

Tính riêng tại Premier League mùa này, siêu sao người Na Uy đang thống trị BXH Vua phá lưới với 28 bàn chỉ sau 26 trận đấu. Anh bỏ xa người bám đuổi Mohamed Salah tới 8 pha lập công. Ở trên mọi đấu trường, thành tích của chân sút 22 tuổi cũng là rất khủng với 34 pha lập công cho Citizens.

Haaland Man City
Erling Haaland đang hướng tới việc phá kỷ lục 34 bàn/mùa của Ngoại hạng Anh

Ghi nhiều bàn như vậy nhưng Haaland vẫn chưa thể chinh phục HLV Pep Guardiola. "Tôi không thích một cầu thủ chỉ biết ghi bàn trong vùng cấm. Chúng tôi cần Erling Haaland chơi đa dạng hơn. Tôi muốn Haaland hoạt động tích cực để ghi bàn trong trường hợp không thể xâm nhập vùng cấm đối thủ. Cậu ấy phải sẵn sàng cho mọi hoàn cảnh. Haaland đã tiến bộ, nhưng cậu ấy còn có thể hay hơn nữa", Pep Guardiola phát biểu trong buổi họp báo trước trận gặp Leipzig ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

Ở trận lượt đi với Leipzig, Man City đã bị cầm hòa 1-1 trên sân khách và phải quyết đấu ở trận lượt về trên sân nhà Etihad (03h00 ngày 14/3). 

Khi được phóng viên hỏi về cơ hội ăn ba ở mùa này (Premier League, FA Cup, Champions League), HLV người Tây Ban Nha cho biết: "Tại Champions League, hãy trụ lại càng lâu càng tốt. Ở Ngoại hạng Anh, chúng tôi cũng cố gắng ở gần Arsenal nhất có thể. Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi".

Haaland vs Pep
Erling Haaland đã ghi 34 bàn mùa này nhưng vẫn không khiến HLV Pep Guardiola hài lòng

"Champions League luôn là giải đấu thú vị. Thật tuyệt khi được so tài với một CLB từ một quốc gia khác. Đó là những đối thủ mạnh, có sân vận động giống ở Anh. Tôi thích cảm giác đưa đội bóng của mình đi chinh chiến ở khắp châu Âu", cựu HLV Barcelona chia sẻ.

Hiện tại, đang có những thông tin cho biết PSG cùng Real Madrid đang muốn chiêu mộ Erling Haaland để phục vụ cho tham vọng củng cố sức mạnh của mình. Tuy nhiên, thương vụ này nhiều khả năng chỉ có thể xảy ra ở mùa Hè 2024, khi mà mức giải phóng hợp đồng của tiền đạo người Na Uy và Man City bắt đầu có trị giá 200 triệu bảng Anh.

VIDEO: Đánh nhau như Hồng Kông ở giải bóng đá Trung Quốc

Theo dõi Sports442 trên