sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Anh: 'Haaland lại mất tích, một cầu thủ nhỏ trong những trận đấu lớn'

Thứ năm, 23/02/2023 11:33 (GMT+7)

Sau khi chứng kiến Haaland tiếp tục có một trận đấu tệ, truyền thông Anh đã không ngần ngại chê bai hết sức tiền đạo người Na Uy.

Sau 32 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Man City mùa này, Haaland đã bỏ túi 32 bàn thắng, tức hiệu suất trung bình 1 bàn mỗi trận. Đây là con số ấn tượng với bất kỳ tay săn bàn nào, song phần lớn nó đến trước những đội bóng nhỏ.

Điều này được chứng minh rõ nét ở trận đấu với Leipzig vừa qua. Trong hơn 90 phút, Haaland không gây được nguy hiểm về phía khung thành đội bóng nước Đức. Tình huống gây chú ý nhất của cựu tiền đạo Dortmund là cú sút chệch khung thành hơn một mét ở phút 68.

Haaland te hai
Haaland đã hoàn toàn "tàng hình" trước Leipzig khiến Man City nhận kết quả không như ý

Chính vì vậy mà cầu thủ sinh năm 2000 là một trong những cầu thủ chơi kém nhất bên phía nửa xanh thành Manchester ở trận đấu này. Tiền đạo người Na Uy chỉ được trang Whoscored chấm 6,5 điểm, con số kém thứ ba trong đội hình "The Citizens".

Pha lập công vào lưới Arsenal ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City hôm 15/2 là lần gần nhất Haaland ghi bàn trong một trận cầu lớn. Thậm chí, trước một đối thủ yếu như Nottingham Forest ngay trước thềm đối đầu với Leipzig, Haaland còn bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi, khiến Man xanh phải chấp nhận chia điểm.

Truyền thông Anh rất thất vọng với những gì Haaland đang thể hiện. Như tờ Metro bình luận: "Haaland không thể tạo ra sự khác biệt cho Man City. Anh có cơ hội nhưng lại chẳng thể chọc thủng lưới Leipzig".

Nhìn sang tờ Express, tờ báo này cũng không thể hài lòng với màn trình diễn của Haaland: "Haaland lại có thêm trận đấu mất tích. Anh không tạo ra tầm ảnh hưởng thực sự lớn lên lối chơi của Man City.

Haaland Man City
Haaland đang có phong độ rất phập phù ở những trận đấu gần đây cho Man City

Haaland khó có khả năng kiến tạo cho các đồng đội như Kane hay Benzema. Trong khi đó, các cầu thủ Man City cố gắng chuyền bóng thật nhiều cho Haaland, nhưng anh lại không mang tới sự khác biệt. Phải nói rằng Haaland vô hại trước hàng thủ Leipzig".

Hè năm ngoái, Man City chỉ mất 63 triệu USD để tuyển mộ Haaland, ít hơn 19 triệu USD so với điều khoản giải phóng hợp đồng của tiền đạo này với Dortmund. Bù lại, đội chủ sân Etihad biến tiền đạo 22 tuổi trở thành cầu thủ có đãi ngộ tốt nhất Ngoại hạng Anh với mức thu nhập lên đến gần một triệu USD mỗi tuần từ lương, thưởng. 

Hồi đầu mùa, Haaland thi đấu vô cùng ấn tượng, tuy nhiên những trận đấu gần đây thì sự sa sút là điều ai cũng thấy rõ ở chân sút này.

VIDEO: Erling Haaland quá 'out trình' đối thủ ngay từ hồi 13 tuổi

Theo dõi Sports442 trên