sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

De Bruyne tụt dốc thảm hại, HLV Pep Guardiola chỉ mong thi đấu đơn giản để trở lại đỉnh cao

Thứ ba, 14/03/2023 13:51 (GMT+7)

Pep Guardiola đã đưa ra ý kiến trung thực của mình về phong độ gần đây của Kevin De Bruyne và kêu gọi tiền vệ này làm đúng "những điều đơn giản".

Xuyên suốt những mùa giải đã qua, tiền vệ Kevin de Bruyne là một phần không thể thiếu trong đội hình Manchester City. Sự xuất chúng của ngôi sao người Bỉ góp công lớn giúp đội chủ sân Etihad vươn mình thành một trong những câu lạc bộ hàng đầu thế giới với nhiều danh hiệu đáng giá.

De Bruyne
De Bruyne cho thấy dấu hiệu sa sút trong mùa này

Dẫu vậy, mùa giải 2022/23 lại đang chứng kiến sự đi xuống của tiền vệ sinh năm 1991. Cụ thể, trong 14 vòng gần nhất ở Premier League, anh chỉ ghi được đúng 1 bàn và có 3 pha kiến tạo. De Bruyne cũng chỉ có 1 bàn ở 15 vòng gần nhất ở giải VĐQG.

Để so sánh, cần biết là 15 vòng đầu tiên của mùa giải, De Bruyne đã ghi 3 bàn, có 10 pha kiến tạo, tức in dấu giày ở 13 bàn thắng. Còn 14 vòng gần nhất, con số tương tự là 1, 3 và chỉ in dấu giày ở 4 pha lập công. Đó là những thống kê biết nói về sự xuống cấp của De Bruyne. 

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, HLV Pep Guardiola đã chỉ trích thẳng mặt cậu học trò cưng: “Đây là một mùa giải khó khăn với tôi và cả đội bóng bởi ảnh hưởng của World Cup và cả nhiều thứ khác nữa. Tôi không ở đây để khám phá Kevin giỏi cỡ nào. Tôi đã nói với cậu ấy nhiều lần rồi, tất cả những gì tôi muốn là nhìn thấy các cầu thủ thực hiện những nguyên tắc đơn giản”.

“Kevin có khả năng đặc biệt với việc kiến tạo, ghi bàn hay tạo ra những đường chuyền không ai có thể lường trước được. Nhưng tôi luôn tin rằng, các cầu thủ sẽ phát triển tốt hơn nếu tuân theo những thứ đơn giản như cố gắng không để mất bóng, duy trì sự cơ động và chủ động trong khâu di chuyển”, HLV Pep Guardiola nhấn mạnh.

Pep Guardiola vs De Bruyne
Pep Guardiola mong Kevin de Bruyne mau chóng lấy lại phong độ để giúp ích Man City giai đoạn quyết định

Đáng chú ý, chiến lược gia người Tây Ban Nha còn chỉ trích cả tiền đạo Erling Haaland bất chấp chân sút người Na Uy đã đóng góp cho đội chủ sân Etihad 34 bàn mùa giải này.

"Tôi không thích một cầu thủ chỉ biết ghi bàn trong vòng cấm. Chúng tôi cần Erling Haaland chơi đa dạng hơn. Tôi muốn Haaland hoạt động tích cực để ghi bàn trong trường hợp không thể xâm nhập vùng cấm đối thủ. Cậu ấy phải sẵn sàng cho mọi hoàn cảnh. Haaland đã tiến bộ, nhưng cậu ấy còn có thể hay hơn nữa", Pep Guardiola nói.

VIDEO: Đánh nhau như Hồng Kông ở giải bóng đá Trung Quốc

Theo dõi Sports442 trên