sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bất chấp các sếp lớn bị sa thải, Thomas Tuchel vẫn tự tin khẳng định tương lai tại Bayern Munich

Chủ nhật, 28/05/2023 13:32 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Thomas Tuchel cho biết ông hy vọng sẽ tiếp tục làm huấn luyện viên của Bayern Munich bất chấp quyết định sa thải Giám đốc điều hành và Giám đốc thể thao của câu lạc bộ.

Chỉ một vài giờ ngay sau khi lên ngôi vô địch Bundesliga, ban lãnh đạo đội bóng Bayern Munich đã gây bất ngờ khi tuyên bố sa thải Giám đốc điều hành Oliver Kahn lẫn Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic. Cặp đôi này trước đó từng là hai nhân vật chịu trách nhiệm chính cho quyết định sa thải HLV Julian Nagelsmann hồi tháng 3 và bổ nhiệm vị thuyền trưởng mới Thomas Tuchel.

230527-thomas-tuchel-meisterschale-get (1)
Thomas Tuchel vẫn tự tin khẳng định tương lai tại Bayern Munich

Khi được hỏi ông có suy nghĩ như thế nào sau khi các sếp lớn của mình phải chia tay đội bóng, nhà cầm quân người Đức chia sẻ: "Tôi đã biết từ hôm qua rằng họ sẽ bị sa thải. Salihamidzic gọi cho tôi tám tuần trước. Cùng Kahn, họ thuyết phục rằng chúng tôi nên làm việc cùng nhau. Họ chịu trách nhiệm chính về việc đó, công lao là của họ, vì vậy tôi muốn đề cập việc đó trước. Thay vì ăn mừng, chúng ta có chủ đề mới để thảo luận".

Khi được hỏi liệu mình có tiếp tục dẫn dắt Bayern hay không, huấn luyện viên Tuchel mỉm cười trả lời: "Bây giờ tôi đang cho là vậy".

Ngay sau khi tin tức sa thải được nổ ra, trên Twitter, Kahn đã nhanh chóng có những dòng chia sẻ đầy tâm trạng khi cho biết rằng bản thân mình bị "cấm" dự khán vòng hạ màn gặp Cologne - nơi Bayern thắng 2-1 để vượt mặt Dortmund. Cựu thủ môn tuyển Đức xem đây là "ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời, khi bị tước đi cơ hội ăn mừng chức vô địch cùng toàn đội".

kahn-brazzo (1)
Giám đốc điều hành Oliver Kahn lẫn Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic bị sa thải

Trong khi đó, Hasan Salihamidzic vẫn còn may mắn hơn khi được dự khán và chứng kiến khoảnh khắc vô địch lần thứ 11 trong lịch sử của Bayern Munich. Phát biểu với Sky sau tuyên bố bị sa thải, cựu ngôi sao của đội bóng xứ Bavaria cho biết:

"Tất nhiên tôi muốn tiếp tục. Tôi chắc chắn muốn giành chức vô địch Champions League một lần nữa với đội bóng này. Tôi muốn tiếp tục là bạn của Bayern. Có lẽ hôm nay tôi rất xúc động và đây là một điều không hề dễ dàng để chấp nhận. Tuy nhiên, tôi chúc mọi người may mắn, tôi chúc tất cả đều thành công. Tôi luôn xúc động khi nói đến Bayern, tôi đã trải qua rất nhiều giai đoạn khó khăn nhưng thực sự cũng có rất nhiều điều tốt đẹp. Đó là lý do tại sao tôi cảm ơn các bạn trong sáu năm qua".

Giờ đây, giám đốc tài chính của câu lạc bộ, Jan-Christian Dreesen sẽ thay thế vị trí của Oliver Kahn trong khi chiếc ghế của Salihamidzic sẽ tạm thời bỏ trống. 

Theo dõi Sports442 trên