sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Thomas Tuchel không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra với Bayern Munich

Thứ hai, 22/05/2023 11:27 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Thomas Tuchel "không nói nên lời" sau khi Bayern Munich để mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Bundesliga vào tay của Dortmund.

Bayern Munich đã phải nhận thất bại với tỉ số 1-3 trước RB Leipzig trong khuôn khổ vòng 33 Bundesliga dù được chơi trên sân nhà Allianz Arena. Một màn trình diễn thực sự bạc nhược với từ đoàn quân của HLV Thomas Tuchel.

Hùm Xám hiện đã rơi xuống vị trí thứ 2 trên BXH sau khi Dortmund có thắng lợi trước Augsburg. Bayern Munich lúc này chỉ có 68 điểm sau 33 vòng đấu đã qua, kém Dortmund 2 điểm và đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. 

thomas tuchel khong giai thich duoc dieu gi dang dien ra o bayern munich
Thomas Tuchel không giải thích được điều gì đang diễn ra ở Bayern Munich.

Ở vòng đấu cuối cùng, Bayern Munich sẽ có chuyến làm khách trước Koln. Trong khi đó, Dortmund cũng được chơi trên sân nhà Signal Iduna Park để tiếp đón Mainz 05. 

Phát biểu sau khi Bayern Munich đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Bundesliga vào tay Dortmund, HLV Thomas Tuchel đã có những chia sẻ: "Khi bạn chơi quá thấp so với trình độ của mình và bạn tiếp tục tụt xuống mức đó thì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc giành chiến thắng trong các trận đấu và khi bạn nỗ lực để giành chiến thắng trong các trận đấu thì điều đó là không đủ".

"Tôi không thể giải thích tại sao điều đó lại có thể xảy ra tại Bayer Munich vào lúc này. Thật sự không thể giải thích được. Chúng tôi ngừng di chuyển, ngừng giúp đỡ, ngừng thể hiện lòng can đảm ở trên sân".

Mặc dù có bàn thắng mở tỉ số trước do công của Serge Gnabry ở phút thứ 25 của trận đấu nhưng sự chủ quan sau đó khiến cho Hùm Xám bị gỡ hòa ở phút thứ 64. Kể từ sau khoảnh khắc đó, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel thi đấu như "mơ ngủ" và để thủng lưới thêm 2 bàn thua cuối trận để rồi nhận thất bại chung cuộc 1-3.

bayern munich danh mat quyen tu quyet trong cuoc dua vo dich
Bayern Munich đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.

"30 phút đầu tiên diễn ra tốt đẹp, chúng tôi có thể dẫn trước 2-0 hoặc hơn thế nữa", Thomas Tuchel nói. 

"Nhưng sau đó chúng tôi bắt đầu cẩu thả và chậm chạp. Trong hiệp hai mà không hiểu lý do gì, chúng tôi cực kỳ cẩu thả. Tôi không có lời giải thích nào".

Thomas Tuchel đã tiếp quản Bayern Munich vào cuối tháng 3 sau khi Julian Nagelsmann bất ngờ bị sa thải bởi BLĐ của Bayern Munich. Lý do được đưa ra là vào thời điểm đó, giới chủ của Hùm Xám nói rằng các mục tiêu trong mùa giải đang gặp rủi ro và một sự thay đổi là cần thiết.

Nhưng kể từ đó, đội bóng xứ Bavaria đã bị loại khỏi Cúp quốc gia Đức và ở vòng tứ kết UEFA Champions League. Hiện tại, Bayern Munich đang đứng trước nguy cơ rất lớn sẽ trở thành "cựu vương" tại Bundesliga

"Tôi thất vọng vì chúng tôi có thể làm điều đó tốt hơn rất nhiều. Chúng tôi đã có trận đấu trong tay và để mất nó", Thomas Tuchel nói thêm. 

"Tuy nhiên, cuộc đua vô địch vẫn chưa kết thúc. Hãy xem điều gì xảy ra vào ngày thi đấu cuối cùng. Rõ ràng là chúng tôi muốn mọi thứ khác đi".

Theo dõi Sports442 trên