sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Dortmund hòa nghiệt ngã, Bayern Munich chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga

Chủ nhật, 28/05/2023 06:22 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Giành chiến thắng siêu kịch tính trước Koln, Bayern Munich đã lên ngôi vô địch Bundesliga mùa giải thứ 11 liên tiếp.

Dortmund bước vào vòng đấu cuối cùng của mùa giải với hai điểm cách biệt nhiều hơn đối thủ đang xếp ngay sau là Bayern Munich. Chính vì vậy, với lợi thế đang có, chỉ cần một chiến thắng trước Mainz, thầy trò huấn luyện viên Edin Terzic sẽ có cơ hội bước lên ngôi vô địch sau 11 năm chờ đợi mòn mỏi. 

Tuy nhiên, cú sảy chân nghiệt ngã ngay tại Signal Iduna Park đã khiến Dortmund trả giá đắt khi tự tay dâng chiếc đĩa bạc cho Bayern Munich. 

3713447-75558868-2560-1440
Dortmund hòa nghiệt ngã, Bayer Munich chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga

Dortmund khởi đầu một ngày thi đấu tồi tệ khi ngay từ phút 15, Andreas Hanche-Olsen đã đưa đội khách vượt lên dẫn trước bằng pha đánh đầu nhẹ nhàng. Chỉ vài phút sau, các học trò của huấn luyện viên Edin Terzic có cơ hội san bằng tỉ số sau khi Guerreiro mang về quả 11m quý giá. Đáng tiếc là cầu thủ Sebastien Haller lại sút quá nhẹ và để cho thủ thành của Mainz, Finn Dahmen cản phá được. 

Mọi chuyện với Dortmund thậm chí còn khó khăn hơn khi chỉ sau đó 9 phút, Lee Jae-Sung tạt bóng chính xác cho Onisiwo đánh đầu tung lưới, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách. Trải qua 45 phút thảm hại mà không có được bàn gỡ, bước sang hiệp 2, nhà cầm quân Edin Terzic tiến hành hàng loạt sự điều chỉnh nhằm gia tăng sức tấn công cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng phải chờ đợi đến phút 69, hy vọng mới được nhen nhóm cho Borussia Dortmund khi Raphael dứt điểm hiểm hóc rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Vào những phút bù giờ, ngôi sao Niklas Sule ghi bàn thắng gỡ hòa muộn màng cho đội bóng chủ sân Signal Iduna Park, tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ và Dortmund cũng không còn thời gian để lật ngược thế cờ.

1493761585.0 (1)
Bayern Munich giành chiến thắng 2-1 trước Koln

Trong khi đó, Bayern Munich bước vào trận đấu cuối cùng với khao khát giành trọn 3 điểm và chờ đợi cú sảy chân của Dortmunt. Ngay tại phút thứ 8, Kingsley Coman mở tỉ số cho Bayern sau pha dứt điểm đưa bóng vào góc cao và để đưa nhà đương kim vô địch vượt lên dẫn trước. 

Chỉ 10 phút sau đó, Koln san bằng tỉ số trước Bayern nhờ pha lập công trên chấm phạt đền của Dejan Ljubicic, một lần nữa thắp lên hi vọng cho Dortmund. Dẫu vậy, ở những phút cuối cùng của trận đấu, Jamal Musiala đã có bàn thắng quan trọng ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern Munich trong một ngày thi đấu vô cùng kịch tính. 

Vòng đấu cuối cùng khép lại, Dortmund và Bayern Munich cùng có 71 điểm sau 34 trận chiến, tuy nhiên, vì kém hiệu số bàn thắng bại, Dortmund đành ngậm ngùi nhìn chính đối thủ truyền kiếp lên ngôi vô địch Bundesliga trong mùa giải năm nay.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS