sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Ngược dòng thành công, Leverkusen tiếp tục bỏ xa gã khổng lồ Bayern Munich

Chủ nhật, 21/01/2024 08:03 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Màn lội ngược dòng ngoạn mục trước RB Leipzig ở vòng 18 Bundesliga giúp đội bóng của HLV Xabi Alonso tiếp tục bỏ xa đối thủ Bayern Munich trên BXH Bundesliga.

Vào rạng sáng nay 21/1 (theo giờ Việt Nam), Leverkusen có chuyến làm khách đến sân của Leipzig trong khuôn khổ vòng 18 Bundesliga. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ, tuy nhiên, đoàn quân huấn luyện viên Xabi Alonso đã bị đội bóng vùng Đông Đức dẫn trước ở ngay phút thứ 7, do công của Xavi Simon. Nhờ đường chuyền tốt từ cánh trái của Schlager, Simons giữ bóng rồi xoay người dứt điểm chìm hiểm hóc về góc gần, mở tỷ số cho Leipzig.

[Downloader.la]-65ac6cd835c16
Ngược dòng thành công, Leverkusen tiếp tục bỏ xa gã khổng lồ Bayern Munich

Bị dẫn trước, Leverkusen nhanh chóng chỉnh đốn đội hình và giành lại quyền kiểm soát bóng nhưng trước một Leipzig thi đấu sắc sảo và có đường nét trong hiệp 1, đội khách dù có những thời điểm tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn đối phương nhưng không thể tìm được bàn gỡ hòa.

Bước qua hiệp hai, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, Leverkusen mới quân bình được tỷ số nhờ công Tella ở phút 47 với pha đệm bóng đơn giản từ cánh trái sau khi hàng thủ Leipzig "quên" không kèm người. Đến phút 53, Leipzig lần nữa vượt lên dẫn 2-1 sau tình huống sút bóng rất nhanh đến từ Openda.

Dẫu vậy, niềm vui của đội chủ nhà cũng chỉ duy trì được tới phút 63 trước khi Tah gỡ hòa 2-2 cho Leverkusen. Thời gian tiếp theo, chứng kiến đôi bên tạo ra nhiều pha bóng tấn công về phía khung thành của nhau. Tuy vậy, chỉ Leverkusen tìm được bàn ấn định thắng lợi 3-2 ở phút 90+1. Với kết quả này, Leverkusen tiếp tục đứng đầu bảng khi có 48 điểm còn Leipzig xếp thứ 4 với 33 điểm.

Thắng lợi này cũng đánh dấu một kỉ lục mới khi Leverkusen tiếp tục bất bại sau 27 trận chính thức đầu tiên trong mùa giải của bóng đá Đức, điều chưa có đội nào làm được trước đây.

Theo dõi Sports442 trên