sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Bayern Munich phá vỡ nguyên tắc, thể hiện hành động đặc biệt với Messi

Thứ tư, 10/01/2024 14:22 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau khi biết tin Franz Beckenbauer qua đời, siêu sao Messi đã đăng bài tưởng nhớ huyền thoại người Đức trên mạng xã hội. Hành động này của El Pulga cũng đã được Bayern đáp lại một cách đặc biệt.

Mới đây, gã khổng lồ Bayern Munich đã phá vỡ những quy tắc riêng của đội bóng này vì siêu sao Lionel Messi. Cụ thể, “Hùm xám xứ Bavaria” đã nhấn theo dõi chân sút người Argentina trên Instagram sau khi anh đăng bài tưởng niệm “Hoàng đế” bóng đá Đức - Franz Beckenbauer lên trang cá nhân.

resize (1) (1)
Bayern Munich phá vỡ nguyên tắc, thể hiện hành động đặc biệt với Messi

Trong nhiều năm vừa qua, dù chưa từng chơi bóng trong màu áo nhà đương kim vô địch Bundesliga, tuy nhiên, Messi vẫn luôn được Bayern Munich ưu ái theo cách riêng. Trở lại năm 2018, người hâm mộ khi đó đã không khỏi ngạc nhiên bởi trong quá trình tham quan bảo tàng của CLB ở sân Allianz Arena, họ đã bắt gặp chiếc áo đấu của Lionel Messi nằm trong tủ kính, bên cạnh Quả bóng vàng và chiếc giày vàng của huyền thoại Gerd Mueller, “Vua dội bom” của đội bóng vùng Bavaria.

Món đồ này kỷ niệm Messi ghi 91 bàn trong một năm dương lịch, khi anh vượt qua kỷ lục 85 bàn thắng của huyền thoại Bayern Gerd Muller vào năm 1972. Ngay sau khi Messi phá kỷ lục, anh đã tặng huyền thoại Bayern Muller một chiếc áo có chữ ký: “Dành tặng Gerd Muller, người mà tôi hết sức tôn trọng và mến phục”. Muller sau đó đã tặng chiếc áo này cho câu lạc bộ cũ của mình để tất cả người hâm mộ có thể chiêm ngưỡng.

Giờ đây, một lần nữa, người ta lại thấy Bayern Munich tiếp tục có động thái đặc biệt với El Plulga khi chân sút sinh năm 1987 đăng tải bài tưởng niệm trước sự ra đi của huyền thoại Franz Beckenbauer. Theo người hâm mộ, tiền đạo của Inter Miami là cầu thủ bóng đá duy nhất mà Bayern theo dõi trên nền tảng mạng xã hội, trong quá khứ và hiện tại, chưa từng chơi cho họ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tài khoản chính thức của "Hùm xám xứ Bavaria" đã gỡ bỏ theo dõi Messi. 

resize
Bayern Munich phá vỡ nguyên tắc, thể hiện hành động đặc biệt với Messi

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, khi còn chơi bóng, Beckenbauer đã tạo ra dấu ấn đặc biệt khi biến vị trí hậu vệ quét trở thành một khái niệm mới so với cách chơi thông thường trước đó. Khả năng kiểm soát bóng siêu hạng, luôn biết cách phòng ngự và tấn công rất linh hoạt, Beckenbauer đã trở thành cầu thủ chủ chốt với 2 đội bóng ông để lại dấu ấn đậm nét nhất là CLB Bayern Munich và ĐT Tây Đức.

Cùng với Bayern Munich, Beckenbauer đã giành rất nhiều danh hiệu cao quý, nổi bật là 5 chức vô địch Bundesliga và 3 ngôi quán quân Cúp C1 châu Âu. Ở ĐT Tây Đức, Beckenbauer đã vô địch EURO 1972 và World Cup 1974. Với phong thái thủ lĩnh của mình, Beckenbauer được đặt biệt danh "Hoàng đế".

Theo dõi Sports442 trên