sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Rafael Leao gia hạn hợp đồng với AC Milan trước thềm bán kết lượt về Cúp C1

Thứ năm, 11/05/2023 16:30 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Mặc dù phải nhận thất bại trong bán kết lượt đi Champions League, AC Milan vẫn đón nhận tin vui khi cầu thủ Rafael Leao đồng ý với bản hợp đồng mới kéo dài đến năm 2028.

Mới đây, theo giới truyền thông, ngôi sao Rafael Leao đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với câu lạc bộ AC Milan.

Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha là một trong những ngôi sao được đánh giá cao và thu hút được sự quan tâm của nhiều ông lớn Ngoại hạng Anh như Liverpool, Chelsea. Tiền đạo sinh năm 1999 đã có một mùa giải đặc biệt với gã khổng lồ Serie A khi có cho mình 13 bàn thắng và 13 pha kiến tạo trên mọi đấu trường trong mùa giải năm nay.

Rafael Leao gia han hop dong voi AC Milan truoc them ban ket luot ve Cup C1
Rafael Leao gia hạn hợp đồng với AC Milan trước thềm bán kết lượt về Cúp C1

Trong mùa giải năm ngoái, Rafael Leao đã góp công lớn khi giúp AC Milan giành chức vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi mòn mỏi với nhiều thăng trầm.

Theo The Athletic, bất chấp sự theo đuổi của một số câu lạc bộ hàng đầu châu Âu trong mùa hè năm nay, Leao vẫn đồng ý tiếp tục gắn bó với đội bóng nửa đỏ thành Milan cho đến tháng 6 năm 2028.

Tuy vậy, ngôi sao 23 tuổi vẫn bỏ ngỏ khả năng góp mặt trong bán kết Champions League do dính chấn thương đùi trong trận đấu với Lazio vào cuối tuần trước.

Leao, người đã có 18 lần khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha, gia nhập Milan từ Lille vào năm 2018 và kể từ đó đã có hơn 125 lần ra sân cho Rossoneri.

Trong khi đang chiến đấu để giành tấm vé vào chơi trận chung kết Champions League mùa này, tương lai của AC Milan ở giải đấu danh giá nhất châu Âu vẫn chưa chắc chắn khi đội bóng của Pioli đang đứng thứ 5 tại Serie A sau Inter, Lazio, Juventus và nhà vô địch Napoli.

Rafael Leao van bo ngo kha nang ra san thi dau do chan thuong trong tran gap voi Lazio
Rafael Leao vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu do chấn thương trong trận gặp với Lazio

Chính vì vậy, thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli cần phải trở lại mạnh mẽ hơn nữa với mục tiêu lật ngược thế cờ trước Inter Milan. Bởi vinh quang tại Champions League không chỉ mang lại cho câu lạc bộ chức vô địch Champions League kể từ lần gần nhất vào năm 2007 mà còn đảm bảo vị thế của họ tại đấu trường này trước mùa giải tới.

Đội giành chiến thắng trong trận bán kết lượt về diễn ra trên sân San Siro sẽ có cuộc đối đầu với đối thủ Manchester City hoặc Real Madrid trong trận chung kết Champions League vào tháng 6 tới đây.

Theo dõi Sports442 trên