sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Mua, bán hợp lý trên thị trường chuyển nhượng, Pep Guardiola được cựu sao Man United ca ngợi

Thứ hai, 22/05/2023 15:18 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Cựu ngôi sao Man United, Roy Keane nhận định rằng việc Pep Guardiola có những quyết định hợp lý trên thị trường chuyển nhượng đã giúp Man City luôn tươi mới để hướng tới những mục tiêu cao hơn.

Sau khi chứng kiến Man City lên ngôi vô địch Premier League mùa giải 2022/23, cựu tiền vệ Roy Keane đã dành những lời ca ngợi cho huấn luyện viên Pep Guardiola khi ông đã bán những ngôi sao như Gabriel Jesus và Joao Cancelo cho các đối thủ trong nhóm Big 6. 

Mua, ban hop ly tren thi truong chuyen nhuong, Pep Guardiola duoc cuu sao Man United ca ngoi
Mua, bán hợp lý trên thị trường chuyển nhượng, Pep Guardiola được cựu sao Man United ca ngợi

Đội bóng chủ sân Etihad tiếp tục vẽ nên một kỷ nguyên vĩ đại khi có lần thứ 5 vô địch chỉ trong 6 năm. Góp phần vào thành công của The Citizens chắc chắn sẽ là những bản hợp đồng hợp lý của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha trong các kỳ chuyển nhượng. Kết thúc mùa giải Premier League một cách mĩ mãn, Pep Guardiola đã nhận được nhiều lời ca ngợi cho chính sách "tuyển dụng" của mình sau khi mang về ngôi sao chất lượng Erling Haaland vào mùa hè năm ngoái. 

Có người đến, ắt sẽ có người đi. Pep Guardiola từng khiến nhiều người kinh ngạc khi mạnh tay thanh lọc đội hình sau khi lần lượt bán Jesus và Oleksandr Zinchenko tới Arsenal và để Raheem Sterling tới Chelsea.

Vào hồi đầu tháng 1 năm nay, ngôi sao Cancelo cũng chuyển đến Bayern Munich theo dạng cho mượn sau khi cầu thủ này gặp nhiều mâu thuẫn với nhà cầm quân sinh năm 1971. Việc hậu vệ người Bồ Đào Nha rời sân Etihad khi đó đã gây sốc cho người hâm mộ đội bóng bởi anh đóng một vài trò quan trọng cho lối chơi của Man xanh trong hai lần giành chức vô địch gần nhất.  

Sau lễ kỷ niệm chức vô địch trên sân Etihad, Keane đã ca ngợi quyết định của Guardiola khi những ngôi sao mới mà ông vừa mang về trong những kỳ chuyển nhượng gần đây đã giúp cho Man City giữ được tinh thần tươi mới và luôn khát khao để tiếp tục chinh chiến các danh hiệu trên mọi đấu trường.

Mua, ban hop ly tren thi truong chuyen nhuong, Pep Guardiola duoc cuu sao Man United ca ngoi
Mua, bán hợp lý trên thị trường chuyển nhượng, Pep Guardiola được cựu sao Man United ca ngợi

Trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports, huyền thoại Man United cũng chỉ ra việc mua, bán hợp lý trên thị trường chuyển nhượng đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp Man xanh đạt được những thành công trong các mùa giải vừa qua. 

"Việc chiêu mộ của Man City thật tuyệt vời, nhất là cái cách họ 'di chuyển' các cầu thủ, những cầu thủ sắp kết thúc sự nghiệp hoặc những cầu thủ mà Pep Guardiola nghĩ rằng họ đã chán ngấy ông ấy, ông ấy sẽ để họ ra đi. 

Thử thách lớn nhất luôn nằm trong tập thể và Guadiola rõ ràng có những cầu thủ xuất sắc với những tính cách tuyệt vời. Guardiola biết những gì mà ông ấy đang làm, và ông ấy làm điều đó một cách nhất quán. Đó là dấu hiệu của sự vĩ đại. Để tiếp tục chiến thắng, Guardiola luôn duy trì phong cách thi đấu, sự khát khao và niềm vui như thể giành được danh hiệu đầu tiên. Điều đó quả thực rất tuyệt vời".

Đội bóng nửa xanh thành Manchester giờ đây chỉ còn cách cú ăn ba vĩ đại hai trận chung kết. The Citizens sẽ khởi đầu tháng 6 bằng trận chung kết FA Cup với Man United, chỉ một tuần sau đó, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ hành quân đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để đối đầu với Inter Milan tại chung kết Champions League. 

Theo dõi Sports442 trên