sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Granit Xhaka: 'Mikel Arteta còn hơn cả một HLV phù hợp với Arsenal'

Thứ hai, 22/05/2023 15:02 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Tiền vệ Granit Xhaka cho rằng, không có bất cứ HLV nào phù hợp bằng Mikel Arteta ở thời điểm hiện tại để đưa Arsenal tiến tới đỉnh cao.

Hy vọng vô địch Premier League của Arsenal đã kết thúc vào cuối tuần trước khi các Pháo Thủ để thua 0-1 trước Nottingham Forest trong bối cảnh phải hành quân xa nhà. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã có một màn trình diễn thực sự bạc nhược ở trên sân. 

Đoàn quân của HLV Mikel Arteta đứng đầu BXH Premier League trong 248 ngày của mùa giải và dẫn trước Man City 8 điểm vào tháng 3, nhưng sau đó họ đã sa sút khá nhiều. Mặc dù vậy, Arsenal vẫn nhận được những lời tán dương về sự tiến bộ vượt bậc trong mùa giải năm nay.

granit xhaka cho rang khong ai phu hop voi arrsenal hon mikel arteta
Granit Xhaka cho rằng không ai phù hợp với Arsenal hơn Mikel Arteta.

Khi được hỏi liệu bản thân có nghĩ Mikel Arteta là người phù hợp để giúp Arsenal cạnh tranh được với Man City hay không, Granit Xhaka nói: "Bạn có thể quên câu hỏi này đi, anh ấy còn hơn cả người quản lý phù hợp cho đội bóng này".

Pháo thủ đã sa sút rất nhiều trong 8 trận gần đây nhất, chỉ thắng 2 lần, nhưng Granit Xhaka nói rằng Arsenal cần phải nhìn vào đó để rút kinh nghiệm và tiến bộ hơn trong tương lai.

"Chúng tôi không cần phải quên cách chúng tôi làm việc trong 11 tháng qua", Granit Xhaka nói.

"Ngay cả khi chúng tôi thua trong 2 trận đấu trước, tất nhiên mọi người sẽ thấy điều gì xảy ra bây giờ, nhưng đừng quên 11 tháng chúng tôi đã làm việc".

"Nếu ai đó nói với chúng tôi trước mùa giải rằng chúng tôi sẽ ở đây, tôi nghĩ mọi người sẽ ký vào đó. Mục tiêu của chúng tôi chắc chắn là trở lại top 4. Bây giờ chúng tôi là thứ 2. Tất nhiên khi bạn ở rất gần danh hiệu thì bạn muốn giành lấy danh hiệu đó".

granit xhaka co khang nang roi arsenal vao mua he nay
Granit Xhaka có khả năng rời Arsenal vào mùa hè này.

"Nhưng chúng tôi đang ở đó, chúng tôi xứng đáng ở vị trí này và hãy xem điều gì sẽ xảy ra trong mùa giải tới. Chúng ta phải đi và làm bước tiếp theo".

Đây có thể sẽ là mùa giải cuối cùng của Granit Xhaka tại sân Emirates khi mà trong quãng thời gian gần đây, đã có rất nhiều thông tin cho rằng, tiền vệ người Thụy Sĩ sẽ rời Arsenal để quay trở về thi đấu tại Bundesliga theo mong muốn tới từ người vợ Leonita Lekaj của mình. Đội bóng mà Xhaka khoác áo nhiều khả năng sẽ là Bayer Leverkusen.

Theo dõi Sports442 trên