sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Casemiro lên tiếng bảo vệ Vinicius Jr giữa tâm bão PBCT

Thứ ba, 23/05/2023 09:19 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Tiền vệ của Man Utd, Casemiro đã cho đăng tải thông điệp bảo vệ người đồng đội cũ tại Real Madrid là Vinicius sau khi cầu thủ này bị các CĐV Valencia phân biệt chủng tộc ở trận đấu cuối tuần qua.

Trong trận đấu với Valencia tại La Liga, Vinicius đã cố gắng chỉ ra những người trong đám đông mà anh tin rằng đang có hành động phân biệt chủng tộc đối với mình.

Vinicius sau đó đã bị đuổi khỏi sân bởi trọng tài vì tham gia vào một cuộc hỗn chiến giữa hai nhóm cầu thủ, trong một ngày rõ ràng là đầy thử thách và cảm xúc tồi tệ đối với tuyển thủ người Brazil.

casemiro len tieng bao ve vinicius
Casemiro lên tiếng bảng vệ Vinicius.

Tiền đạo trẻ của Real Madrid đã nhiều lần trở thành mục tiêu của nạn phân biệt chủng tộc trong mùa giải này và vụ việc cuối tuần qua đã bị các cầu thủ, HLV Carlo Ancelotti và CLB Real Madrid, cũng như nhiều tiếng nói hàng đầu khác trong làng bóng đá, lên án một cách mạnh mẽ.

Valencia cho biết họ sẽ thực hiện 'biện pháp nghiêm khắc nhất có thể' với tư cách là đội chủ nhà ở trận đấu đó và La Liga cũng đang điều tra vụ việc.

Tiền vệ Casemiro của United từng có quãng thời gian sát cánh với Vinicius tại Real Madrid và họ cũng tự hào đại diện cho ĐTQG Brazil cùng nhau thi đấu trên các giải đấu lớn nhỏ ở thế giới.

Bộ đôi người Brazil này đã từng chơi cùng nhau 161 trận. Casemiro mới đây cũng đã có những thông điệp bảo vệ người đàn em của mình khi viết trên mạng xã hội: "Tôi cảm thấy thất vọng và rất buồn khi chứng kiến ​​cảnh phân biệt chủng tộc với đồng đội Vinicius Junior của tôi lặp đi lặp lại như thế nào".

ca hai da tung sat canh tai real madrid va la dong doi o tuyen brazil
Cả hai đã từng sát cánh tại Real Madrid và là đồng đội ở tuyển Brazil.

"Chúng ta không thể tiếp tục chịu đựng vấn đề vượt qua thể thao, ảnh hưởng đến toàn xã hội và không bị trừng phạt".

"Sự lên án của công chúng là không đủ, hình phạt là cần thiết. La Liga phải khẩn trương thực hiện các biện pháp gương mẫu, bởi vì những sự cố phân biệt chủng tộc lặp đi lặp lại này làm hoen ố hình ảnh không chỉ của bóng đá Tây Ban Nha mà còn của toàn bộ bóng đá thế giới. Và cảm giác phải nhất trí: không khoan nhượng!"

Tiền đạo của United, Jadon Sancho cũng đã đăng thông điệp ủng hộ trên bài đăng trên Instagram của Vinicius: "Tất cả chúng tôi đều ở phía sau bạn, người anh em!"

Người đồng đội khách với Vinicius ở tuyển Brazil là Antony cũng đã có những thông điệp gửi tới Vinicius: "Tôi ở bên bạn, người anh em của tôi. Luôn luôn và mãi mãi".

Theo dõi Sports442 trên