sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Liên tục bị BTC đổi lịch, điền kinh Việt Nam gặp khó tại SEA Games 32

Thứ hai, 08/05/2023 11:54 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Đội tuyển điền kinh Việt Nam liên tục gặp khó khăn do BTC SEA Games thường xuyên đổi lịch thi đấu và điều này khiến HLV rất khó trong việc điều chỉnh giáo án.

Đội tuyển điền kinh Việt Nam với niềm hy vọng lớn nhất mang tên Nguyễn Thị Oanh sẽ thi đấu ở cự ly 5000m nữ được diễn ra vào 17h35 chiều nay (08/05). Việt Nam còn một VĐV khác cũng tham dự ở cự ly này đó chính là Phạm Thị hồng Lệ. 

Nguyễn Thị Oanh được coi là "cô gái vàng" của điền kinh Việt Nam khi đã mang về tới 3 tấm HCV ở các cự ly 3000m vượt chướng ngại vật, 5000m và 1500m tại SEA Games 31. Tại đại hội lần này, VĐV người Bắc Giang này được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang vinh quan về cho Việt Nam.

nguyen thi oanh - co gai vang cua dien kinh viet nam
Nguyễn Thị Oanh - "Cô gái vàng" của điền kinh Việt Nam. (Ảnh: Thanh Niên)

Tuy nhiên, việc BTC liên tục có sự đổi lịch thi đấu là lý do có thể sẽ gây ảnh hưởng lớn đến thành tích của đội tuyển điền kinh Việt Nam trong những ngày thi đấu còn lại tại đại hội thể thao Đông Nam Á lần này. Kể từ đầu mùa giải, việc lệch giờ thi đấu theo công bố với thời gian thực tế vẫn diễn ra thường xuyên, không chỉ với điền kinh mà còn những môn thi khác nữa.

Việc liên tục thay đổi như vậy khiến cho ban huấn luyện của đội tuyển điền kinh Việt Nam rất khó điều chỉnh giáo án kịp thời trước những nội dung thi đấu. 

nguyen thi oanh duoc ky vong se mang ve hcv cho doi tuyen dien kinh viet nam
Nguyễn Thị Oanh được kỳ vọng sẽ mang về HCV cho đội tuyển điền kinh Việt Nam. (Ảnh: Lao Động)

Đã có những nghi ngờ từ lãnh đội điền kinh Việt Nam trong việc BTC đổi lịch thi đấu nhằm giúp VĐV nhập tịch của Thái Lan là Kiaren Tutinvate có thể tham dự cả 3 nội dung thi là 1500m, 5000m và 10000m. Thái Lan cũng là cái tên tham gia giúp đỡ nước chủ nhà Campuchia trong việc điều hành môn điền kinh tại SEA Games 32 lần này.

Về tình hình của các VĐV, HLV trưởng đội tuyển điền kinh Việt Nam là Trần Văn Sỹ cho biết, tình hình đội vẫn đang ổn định khi ăn tập đều tốt. Bản thân ông Sỹ cũng đã rất lo lắng trước tình hình thời tiết khắc nghiệt tại Campuchia nhưng toàn đội đều rất tự tin để hướng tới thi đấu tốt nhất ở các nội dung thi. 

Theo dõi Sports442 trên