sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Mikel Arteta nói lời thật lòng về các học trò sau thắng lợi trước Newcastle

Thứ hai, 08/05/2023 09:25 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Phát biểu sau thắng lợi trước Newcastle với tỉ số 2-0, HLV Mikel Arteta cho biết ông tự hào về cách kiểm soát trận đấu của các cầu thủ.

Arsenal tiếp tục cho thấy sự ấn tượng trong lối chơi của mình khi mang về cho mình thắng lợi với tỉ số 2-0 trước Newcastle ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 34 Premier League. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta thực sự đã thể hiện trên chân so với đối phương và bản thân chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã lên tiếng ca ngợi các học trò.

"Từ ngữ để mô tả nó [thắng lợi trước Newcastle] là tự hào", Mikel Arteta nói.

mikel arteta ca ngoi man trinh dien cua cac hoc tro
Mikel Arteta ca ngợi màn trình diễn của các học trò.

“Khi bạn có dấu hỏi, bạn phải giải quyết nó đúng cách và đặt chúng đúng chỗ. Kiểm soát trận đấu là một điều gì đó to lớn trong cách chơi của Newcastle và chúng tôi phải làm điều đó thậm chí còn tốt hơn họ.”

"Chúng tôi cần một màn trình diễn tốt hơn nhiều so với bất kỳ trận đấu nào trong mùa giải này".

Thắng lợi này giúp Arsenal tiếp tục bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm nay. Mặc dù vẫn đang thi đấu nhiều hơn đối phương 2 trận nhưng HLV Mikel Arteta vẫn tỏ ra lạc quan.

"Chúng tôi gần đạt được điều đó. Danh hiệu không còn quá xa vời. Hãy tiếp tục và xem điều gì sẽ xảy ra", Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ.

Bên kia chiến tuyến, Newcastle vẫn đang nỗ lực với mục tiêu giành vé tham dự UEFA Champions League mùa giải năm sau nhưng sau thất bại trước Arsenal, đội bóng này vẫn có nguy cơ sẽ bị vượt mặt với đội bóng đang gây ra sức ép rất lớn là Liverpool. HLV Eddie Howe cũng đã không giấu nổi sự thất vọng khi Chích Chè để thua ngay trên sân nhà.

arsenal tiep tuc thi dau an tuong
Arsenal tiếp tục thi đấu ấn tượng.

"Đó là một trong những ngày nó không dành cho chúng tôi”, Eddie Howe nói.

"Chúng tôi đã có vô số cơ hội và tôi cảm thấy nếu chúng tôi ghi bàn, chúng tôi đã rất gần với việc trở lại thế trận. Có những lúc tôi nghĩ chúng tôi sẽ bùng nổ nhưng điều đó đã không xảy ra".

"Arsenal là một đội bóng chất lượng hàng đầu và họ đã kiểm soát mọi thứ tốt, họ làm mọi thứ chậm lại, họ có nhiều khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp và điều đó khiến chúng tôi rất khó chịu. Chúng tôi muốn có bóng".

“Nhưng đó là một trận đấu chất lượng cao. Còn 4 trận nữa, tấm vé tham dự UEFA Champions League nằm trong tay chúng tôi. Vượt qua ranh giới sẽ rất khó khăn nhưng đây có thể là một mùa giải thực sự đáng nhớ đối với chúng tôi".

Theo dõi Sports442 trên