sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Erik ten Hag bị chỉ trích vì cách dùng người khó hiểu

Thứ hai, 08/05/2023 10:52 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Sau thất bại thảm hại 0-1 trước West Ham, huấn luyện viên Erik ten Hag khiến nhiều người khó hiểu khi để cầu thủ Weghorst chơi trong vai trò của một số 10.

Đội bóng của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag tiếp tục đón nhận trận thua thứ hai liên tiếp sau khi có chuyến hành quân đến làm khách trên sân West Ham. Thất bại 0-1 trước đối thủ đã khiến Man United chỉ còn hơn Liverpool đang xếp ngay dưới đúng 1 điểm, tuy nhiên, thi đấu ít hơn một trận.

Sau trận đấu, chiến lược gia người Hà Lan đã bị chỉ trích với màn dùng người khó hiểu khi để Weghorst chơi trong vai trò của một số 10, trong khi đó Bruno Fernandes dạt sang cánh phải và Marcus Rashford chơi ở vị trí tiền đạo cắm. 

Erij ten Hag bi chi trich vi de Weghorst choi trong vai tro cua mot so 10
Erij ten Hag bị chỉ trích vì để Weghorst chơi trong vai trò của một số 10

Chiến thuật của Erik ten Hag ngay sau đó đã bị cựu trung vệ của Man United - Rio Ferdinand chỉ trích khi ông cho rằng việc sắp xếp Weghorst chơi trong vai trò của một số 10 là không phù hợp và sẽ khiến một số ngôi sao của Quỷ đỏ cảm thấy khó chịu. Trước đó, đây từng là vị trí ưa thích của Fernandes, trong khi Alejandro Garnacho, Anthony Martial và Jadon Sancho đều sẽ chán nản khi ngồi dự bị.

Trò chuyện với BT Sport sau trận đấu, Ferdinand chia sẻ: “Trong mắt tôi, số 10 của một đội bóng hàng đầu không giống như những gì Weghorst thể hiện. Nếu tôi là Sancho, Bruno, Garnacho, Martial và tôi thấy Weghorst đang chơi ở vị trí của một số 10 trước mặt tôi, thì chiếc áo số 10 ấy có ý nghĩa khác

Đó phải là một cầu thủ có thể sáng tạo, có mưu mẹo, có thể di chuyển giữa các tuyến, kết nối các đồng đội và cùng nhau tìm cách ghi bàn. Anh ấy không có tất cả những điều mà tôi vừa nói". 

HLV Erik ten Hag bi chi trich vi cach dung nguoi kho hieu
HLV Erik ten Hag bị chỉ trích vì cách dùng người khó hiểu

Trong khi đó, cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Peter Crouch cũng cảm thấy bối rối trước chiến thuật của của huấn luyện viên Erik ten Hag.

"Weghorst là một cầu thủ giỏi nhưng tôi không thể hiểu được những gì anh ấy thể hiện ở vị trí đó.

Nếu bạn dùng Weghorst ở vị trí này, bạn phải để cậu ấy dâng cao để những cầu thủ như Rashford và Sancho có thể chuyền bóng cho cậu ấy. Bạn có thể chơi một chạm và sau đó anh ấy ở trong vòng cấm để thực hiện bất kỳ quả tạt nào", Peter Crouch chia sẻ. 

Theo dõi Sports442 trên