sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

'Thần đồng bơi lội' 14 tuổi của Việt Nam lọt vào chung kết, gây ấn tượng mạnh

Thứ hai, 08/05/2023 10:45 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Kình ngư 14 tuổi Nguyễn Thúy Hiên - "Thần đồng bơi lội" của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh khi về nhất ở vòng loại nội dung 100m tự do nữ.

Đội tuyển bơi Việt Nam trong buổi sáng ngày 08/05 tiếp tục thi đấu ở vòng loại các nội dung như 100 tự do nữ, 400m hỗn hợp nam, 1500m tự do nam, 400m tự do nữ. Vào buổi chiều cùng ngày, chung kết các nội dung thi đấu cũng sẽ được diễn ra.

Trong đó, kình ngư trẻ tuổi nhất của đội tuyển bơi Việt Nam là Nguyễn Thúy Hiền đã thể hiện đúng với kỳ vọng khi về nhất ở nội dung 100m nữ tự do. Thành tích của "thần đồng" này là 56 giây 88 và thậm chí bỏ xa người đồng đội thi đấu cùng mình là Phạm Thị Vân tới gần 2 giây. 

thuy hien pha vo ky luc cua anh vien
Thúy Hiền từng phá vỡ kỷ lục của người đàn chị Ánh Viên. (Ảnh: Thanh Niên)

Phạm Thị Vân về ngay phía sau Nguyễn Thúy Hiền với thành tích 58 giây 34. Rõ ràng là với việc lọt vào chung kết, bộ đôi nói trên được kỳ vọng sẽ mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCV. 

Nguyễn Thúy Hiền năm nay mới chỉ 14 tuổi và là tương lai của đội tuyển bơi lội Việt Nam cũng như là một trong những VĐV ít tuổi nhất tham dự SEA Games 32 lần này. Tài năng của Thúy Hiền đã sớm được bộc lộ và ngay trước khi tham dự đại hội thể thao Đông Nam Á, Thúy Hiền cũng đã cùng ĐT Bơi Việt Nam tập huấn tại Hungary. 

Còn nhớ ở ở nội dung 4x100m nữ tự do, Nguyễn Thúy Hiền đã mắc lỗi xuất phát khiến đội tuyển bơi Việt nam không được tính kết quả. Dẫu vậy thì đây là điều có thể hiểu được bởi kình ngư này rõ ràng là chưa có quá nhiều kinh nghiệm thi đấu và tuổi đời cũng còn rất trẻ. Đây cũng mới chỉ là kỳ đại hội đầu tiên của "thần đồng" 14 tuổi này.

anh vien la niem tu hao cua doi tuyen boi viet nam
Ánh Viên là niềm tự hào của đội tuyển bơi Việt Nam.

"Đây là kỳ đại hội đầu tiên nên em rất lo, có hơi áp lực. Em mong vượt qua chính thành tích của bản thân mình. Em muốn thi đấu thật tốt, phát huy hết khả năng và đặt mục tiêu bơi 50m sải (tự do) dưới 26 giây. Em mong được như chị Ánh Viên", Thúy Hiền chia sẻ sau chung kết 50m bơi ếch nữ trước đó. 

Nguyễn Thúy Hiền hứa hẹn sẽ là mũi nhọn kiếm huy chương về cho đội tuyển bơi Việt Nam trong tương lai tại SEA Games 33. Thành tích nổi bật nhất của kình ngư 14 tuổi này đó chính là việc phá kỷ lục của người đàn chị Nguyễn Thị Ánh Viên ở Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 ở nội dung 50m tự do với thành tích 26 giây 59.

Theo dõi Sports442 trên