sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Đông Nam Á bất bình khi Indonesia không phạt cầu thủ gây ra vụ ẩu đả tai tiếng

Thứ bảy, 27/05/2023 11:02 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo chí khu vực có những phản ứng trái chiều trước thông tin Indonesia không trừng phạt cầu thủ của đội U22 nước nhà sau vụ ẩu đả với U22 Thái Lan.

Như đã đưa tin trước đó, U22 Thái Lan và U22 Indonesia đã để lại hình ảnh xấu xí với màn ẩu đả trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

Sau quá trình điều tra, phía LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã đưa ra án phạt nặng cho các thành viên của đội U22 nước nhà. Ở chiều ngược lại, phía Indonesia lại không có động thái trừng phạt tương tự nào. Điều này làm cho báo giới Đông Nam Á tỏ ra thất vọng.

u22 indonesia au da u22 thai lan
U22 Indonesia ẩu đả với U22 Thái Lan trong trận chung kết môn bón đá nam SEA Games 32

Theo đó, tờ Daily News của Thái Lan phản ứng mạnh: "Chủ tịch PSSI Erick Thohir khẳng định sẽ không có bất kỳ hình phạt nào dành cho các cầu thủ và nhân viên của đội U22 Indonesia, liên quan đến vụ ẩu đả giữa U22 Indonesia với U22 Thái Lan ở chung kết SEA Games 32...

Ngay cả người hâm mộ bóng đá Indonesia cũng phải kêu gọi nên trừng phạt cầu thủ của họ, vì các cầu thủ này đã có những hành vi không phù hợp liên quan đến sự việc. Nhưng người đứng đầu PSSI khẳng định không vung 'thanh gươm' quyền lực của mình trong vụ này".

Trong khi đó, một tờ báo khác của Thái Lan là Thai Rath không trực tiếp công kích phía PSSI, nhưng cũng bình luận đầy ẩn ý: "Thực tế là cả FAT lẫn bản thân các CLB chủ quản của người vi phạm không hề muốn đưa ra án phạt bổ sung, nhưng một khi đã có vi phạm thì người ở cấp độ quản lý phải có biện pháp xử lý, nhằm giúp người vi phạm ghi nhớ, đồng thời để cho thế hệ sau không bắt chước thói quen xấu".

u22 thai lan vs u22 indonesia au da
Quyết định không trừng phạt các thành viên liên quan đến vụ ẩu đả với U22 Thái Lan của Indonesia gây bất bình cho truyền thông khu vực. Ảnh: Main Stand

Đứng trên góc độ trung lập, trang Vocket FC của Malaysia nêu quan điểm: "Liên đoàn bóng đá Indonesia quyết định không trừng phạt các cầu thủ và quan chức của đội U22 Indonesia, dù họ đã đánh nhau với U22 Thái Lan trong trận tranh huy chương vàng SEA Games năm nay".

"Cách làm này trái ngược với biện pháp của FAT. Liên đoàn bóng đá Thái Lan tuyên phạt những thành viên của đội U22 nước này được cho là nguyên nhân dẫn đến vụ ẩu đả nói trên", trang Vocket FC bình luận thêm.

(VIDEO: Indonesia và Thái Lan ẩu đả kinh hoàng, ghi vết nhơ trong lịch sử SEA Games)
Theo dõi Sports442 trên