sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thái Lan chấm dứt '1 triều đại' sau bê bối kinh hoàng tại SEA Games 32, ĐNÁ dậy sóng

Thứ bảy, 01/07/2023 11:37 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Sau bê bối ẩu đả ở trận chung kết SEA Games 32, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã chính thức phải nhận "án trảm" nặng.

SEA Games 32 đã kết thúc nhưng những dư âm của nó, đặc biệt là trận chung kết bóng đá nam giữa U22 Thái Lan và Indonesia vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong một tình tiết mới nhất liên quan đến sự vụ này, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đã chính thức thông báo từ chức. 

chung ket sea games
Trận chung kết giữa Thái Lan và Indonesia trở thành vết nhơ trong lịch sử SEA Games

Trên trang chủ của FAT, lời chia tay đã được ông Somyot gửi đi: "Chủ tịch FAT sẵn sàng làm theo mệnh lệnh từ ngài Prawit (chủ tịch ủy ban Olympic Thái Lan). Sau đó, ông Somyot sẽ thông báo lý do từ chức cho AFF, AFC và FIFA. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp với ông Patis Supapong, thư ký của LĐBĐ Thái Lan".

Trước đó chủ tịch ủy ban Olympic xứ Chùa Vàng đã chỉ trích kịch liệt những gì mà đội U22 nước nhà đã thể hiện. Ông cho rằng đây là "nỗi xấu hổ của thể thao Thái Lan, ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia". Do vậy, ông muốn người đứng đầu cơ quan quản lý bóng đá của Thái Lan phải chịu trách nhiệm bằng việc từ chức.

Ông cũng nhấn mạnh rằng trước đó, các bên đã thống nhất rằng nếu Thái Lan không thể vô địch SEA Games 32 thì ông Somyot phải rời ghế. Trước đó, ông Somyot cũng nhận nhiều chỉ trích vì những thay đổi bị cho là "cải lùi" của ông.

Somyot Poompanmoung
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan ông Somyot Poompanmoung chính thức từ chức vì bê bối tại SEA Games 32

Đầu tiên là quyết định chia tay Kiatisuk, một nhân vật có tiếng nói và đang làm tốt nhiệm vụ của mình với đội tuyển Thái Lan. Sau đó, ông đã cắt vai trò giám đốc thể thao của liên đoàn, đồng thời hạn chế khâu đào tạo trẻ. Người hâm mộ Thái Lan cho rằng đó là lý do lớn nhất dẫn đến những thất bại liên tiếp của các đội trẻ Thái Lan trên đấu trường Đông Nam Á và cả châu Á.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều đội bóng còn tố cáo vị quan chức này không minh bạch về tài chính. Tất cả khiến hầu hết người hâm mộ Thái Lan đều rất ủng hộ việc ông rời vai trò dẫn dắt nền bóng đá nước nhà.

Theo dõi Sports442 trên