sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bổ sung 'hỏa lực' cho hàng tấn công, Chelsea nhắm sao Brentford

Thứ hai, 08/05/2023 11:18 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo Simon Phillips, Chelsea được cho là rất quan tâm đến khả năng chiêu mộ tiền đạo đang thi đấu rất ấn tượng tại Premier League mùa này là Ivan Toney.

Chelsea ở mùa giải năm nay đã bổ sung rất nhiều tân binh cũng như thay đổi nhiều HLV nhưng thành tích mà đội bóng này đạt được rõ ràng là rất đáng thất vọng. 

Đó là lý vì sao trong mùa hè này, không chỉ một chiến lược gia mới được bổ nhiệm mà hàng loạt các cầu thủ trong đội hình nhiều khả năng cũng sẽ bị "thanh lý". Ở chiều ngược lại, khả năng có thêm những tân binh đến với Stamford Bridge là cực kỳ lớn.

chelsea quan tam toi viec ky hop dong voi ivan toney
Chelsea quan tâm tới việc ký hợp đồng với Ivan Toney.

Một trong những vị trí mà Chelsea đang "thừa lượng thiếu chất" đó chính là tiền đạo cắm. Chỉ có David Datro Fofana và Pierre-Emerick Aubameyang là hai cái tên là có thể chơi cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên, Fofana thì còn khá trẻ trong khi Aubameyang từ lâu đã không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng.

Đó là lý do vì sao các CĐV của The Blues thường thấy Kai Havertz được xếp đá trái sở trường và điều đó rõ ràng không mang lại hiệu quả. Hàng công của Chelsea cũng là khá chật chội khi còn đó những Christian Pulisic, Hakim Ziyech, Raheem Sterling, Joao Felix, Noni Madueke và Armando Broja. Đó là chưa kể tới trường hợp của Romelu Lukaku - cầu thủ đang được cho mượn tại Inter Milan.

Chắc chắn Chelsea sẽ ưu tiên thay thế những cầu thủ như Romelu Lukaku, Pierre-Emerick Aubameyang và Kai Havertz bằng một cây săn bàn đẳng cấp và cái tên Ivan Toney rõ ràng là hoàn toàn phù hợp.

hang cong cua chelsea rat nhieu nguoi nhung lai thieu di chat luong
Hàng công của Chelsea rất nhiều người nhưng lại thiếu đi chất lượng.

Simon Phillips cho biết, nhiều nguồn tin đã nói rằng Chelsea rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với Ivan Toney nhưng đội chủ sân Stamford Bridge vẫn đang chờ xem kết quả của cuộc điều tra về quốc tế Anh vì cáo buộc cá cược của tiền đạo đang thuộc biên chế Brentford này. 

Tính tới thời điểm hiện tại, Ivan Toney đã có 20 bàn thắng tại Premier League màu này và nếu được đặt vào một hệ thống tốt hơn cũng như có nhiều vệ tinh đẳng cấp hơn, khả năng tiền đạo người Anh có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nữa là cực kỳ lớn.

Trong mùa giải mới, Chelsea nhiều khả năng sẽ được dẫn dắt bởi HLV Mauricio Pochettino và theo những nguồn tin, công việc đầu tiên mà vị chiến lược gia người Argentina làm sẽ là thanh lọc đội hình đang quá nhiều cầu thủ đội chủ sân Stamford, mở đường cho những tân binh phù hợp hơn với triết lý bóng đá cập bến. 

Theo dõi Sports442 trên