sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Trưởng đoàn Indonesia tại SEA Games 32 tiết lộ 'đêm kinh hoàng' với nỗi sợ U22 Việt Nam

Thứ ba, 30/05/2023 10:43 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, trưởng đoàn Indonesia tại SEA Games 32 - Sumardji mới đây kể lại nỗi lo của đội U22 nước nhà trước trận bán kết gặp U22 Việt Nam.

Tại SEA Games 32, U22 Indonesia đã xuất sắc đánh bại 2 ứng cử viên nặng ký là U22 Việt Nam và U22 Thái Lan để giành tấm HCV môn bóng đá nam sau 32 năm mòn mỏi chờ đợi. 

Tuy nhiên, trong hành trình kỳ diệu này là những nỗi lo của đội bóng xứ Vạn đảo. Cụ thể, chia sẻ trên CNN Indonesia mới đây, trưởng đoàn Indonesia tại SEA Games 32 - Sumardji, kể lại: “Thực ra, điều chúng tôi lo lắng là HLV Indra Sjafri bị căng thẳng.

Khi ấy tôi còn căng thẳng hơn, đó là về trận đấu với Việt Nam. Đêm trước khi ra sân gặp Việt Nam, tôi và HLV Indra đi đi lại lại trước cửa phòng. Chúng tôi không nói gì, mọi thứ rất căng thẳng và tôi chỉ biết nói: ‘HLV, xin đừng căng thẳng’.

Thành thật mà nói, tôi ngại Việt Nam nhất. Tại sao? Vì Việt Nam là đội bóng rất giỏi khiêu khích. Chúng tôi hay bị họ khiêu khích khi thi đấu. Điều đó đã được thể hiện từ lâu. Trận đấu đó, nó đã được chứng minh khi thẻ đỏ duy nhất ở phút 64 là của Pratama Arhan.

Tôi sợ nếu các em không vững tinh thần thì khi đá hiệp phụ, chúng ta có thể thua. Chúng ta đang kém về số cầu thủ trên sân. Nhưng với sự bền bỉ của các cầu thủ, Taufany đã ghi bàn”.

truong doan indonesia
Trưởng đoàn Indonesia hồi tưởng lại nỗi sợ của đội nhà trước trận bán kết SEA Games 32 gặp U22 Việt Nam

Bên cạnh đó, vị trưởng đoàn Indonesia cũng đánh giá cao chất lượng hàng phòng ngự của U22 Việt Nam: “So với Thái Lan, chúng tôi ngại Việt Nam hơn. Chúng tôi đã nghiên cứu những cầu thủ của họ ở trận gặp Thái Lan (hoà tại vòng bảng).

Thái Lan có nhiều điểm yếu, đặc biệt là hậu vệ số 4 và 5, họ rất chậm. Nhưng Việt Nam toàn cầu thủ nhanh. Đó là đánh giá của HLV Indra nên ông ấy cảm thấy tự tin hơn ở trận chung kết. Tôi thì lại run vì thường chúng tôi gặp vấn đề ở các trận chung kết. Nhưng ở phía cầu thủ, họ lại cảm thấy hưng phấn hơn hẳn so với khi gặp Việt Nam”.

u22 viet nam vs u22 indonesia
Phía Indonesia đánh giá cao sức mạnh của U22 Việt Nam

Tuy nhiên, bằng sức mạnh và ý chí kiên cường, U22 Indonesia đã vượt qua nỗi sợ Nhà Đương kim vô địch để chính thức trở thành Tân vương của SEA Games năm nay. Đây là cái kết ngọt ngào và cũng xứng đáng cho những nỗ lực của đội bóng xứ Vạn đảo không chỉ trong kỳ Đại hội mà còn cả suốt thời gian qua.

Theo dõi Sports442 trên