sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Xabi Alonso phá vỡ im lặng trước tin đồn với Tottenham

Thứ sáu, 05/05/2023 11:54 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Xabi Alonso khẳng định sẽ cam kết gắn bó với Bayer Leverkusen 100% ở mùa giải mới trong bối cảnh có mối liên hệ với chiếc "ghế nóng" đang bỏ trống tại Tottenham.

Xabi Alonso là một trong số những ứng cử viên được cho là cái tên kế nhiệm lâu dài cho Antonio Conte - người đã bị Tottenham sa thải vào tháng 3 vừa qua. Các nguồn tin ở Hà Lan cho rằng cựu tuyển thủ Tây Ban Nha đứng đầu danh sách của Gà Trống.

Xabi Alonso chỉ mới tiếp quản vị trí HLV trưởng của Bayer Leverkusen vào tháng 10/2022, sau thời gian phụ trách đội B của Real Sociedad. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã giúp đội bóng này thoát khỏi nhóm có nguy cơ xuống hạng ở Bundesliga để cạnh tranh cho suất dự cúp châu Âu mùa sau, đồng thời lọt vào vòng bán kết UEFA Europa League.

xabi alonso cam ket tuong lai voi bayer leverkusen
Xabi Alonso cam kết tương lai với Bayer Leverkusen.

Trong một phát biểu mới đây nhất, Xabi Alonso đã lên tiếng đầy đanh thép về những tin đồn trong quãng thời gian vừa qua.

"Tôi đã chơi bóng đá nhiều năm", Xabi Alonso nói.

"Tin đồn là bình thường nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều điều phải đạt được".

"Đó là lý do tại sao tâm trí của tôi ở đây 100% trong vài tháng qua. Và tâm trí của tôi cũng sẽ ở đây 100% cho mùa giải tới".

Bayer Leverkusen của Xabi Alonso sẽ đối đầu với AS Roma được dẫn dắt bởi Jose Mourinho - cựu "thuyền trưởng" Tottenham tại bán kết UEFA Europa League. Trong khi hiện tại, đại diện nước Đức hiện đang đứng thứ 6 trên BXH tại Bundesliga và nắm giữ trong tay cơ hội lớn để tiếp tục góp mặt ở cúp châu Âu mùa sau.

Những cái tên khác được cho là có mối liên kết với việc nắm quyền tại Tottenham bao gồm HLV trưởng của Sporting CP hiện tại là Ruben Amorim và Julian Nagelsmann - người đã bị Bayern Munich sa thải cách đây không lâu.

tottenham dang thi dau khong tot
Tottenham đang thi đấu không tốt.

Trong khi đó, Tottenham đã được Gary Neville khuyên không nên bán Harry Kane vào mùa hè này. Chân sút người Anh sẽ hết hạn hợp đồng vào năm 2024, với Man Utd và Bayern Munich là hai đội bóng được đồn đoán có liên hệ với tiền đạo này trong suốt quãng thời gian vừa qua.

"Khi bạn nghĩ về mùa giải này của Tottenham, và nó sẽ kết thúc như thế nào, tôi không nghĩ đội bóng này có thể để Harry Kane ra đi vào mùa hè", Neville nói với Sky Sports.

"Họ sẽ phải để anh ấy kết thúc hợp đồng".

"Họ sẽ cần xây dựng xung quanh anh ấy vào mùa giải tới với một HLV mới. Nếu anh ấy rời đi vào mùa hè và một người quản lý mới đến, liệu anh ấy có thực sự muốn nhận công việc nếu không có Kane ở đó không?".

"HLV mới đến sẽ muốn giữ cặp Harry Kane và Son Heung-min thi đấu cùng nhau."

Theo dõi Sports442 trên