sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Bóng chuyền Campuchia tạo 'địa chấn', viết nên cột mốc lịch sử chói lọi tại SEA Games

Thứ hai, 08/05/2023 10:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Bóng chuyền nam Campuchia đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Thái Lan, qua đó đánh dấu cột mốc lịch sử tại sân chơi SEA Games.

Hôm qua (7/5) diễn ra hai trận bán kết môn bóng chuyền nam SEA Games 32. Tại đây, đội chủ nhà Campuchia và Thái Lan đã tạo nên trận đấu được đánh giá hay nhất kể từ đầu giải.

Từng là "bại tướng" dưới tay Campuchia ở SEA Games 31, đội bóng chuyền nam Thái Lan vẫn bước vào trận này với sự tự tin nhất định. Đội bóng xứ chùa Vàng khởi đầu suôn sẻ khi nhanh chóng vượt lên trước với hai ván thắng 25-19 và 25-21.

Tuy vậy, những set sau đó mới thực sự là "sàn diễn" của đội chủ nhà. Với sự điều chỉnh hợp lý về nhân sự và lối chơi cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo khán giả nhà, tuyển bóng chuyền nam Campuchia thi đấu áp đảo và giành chiến thắng trước Thái Lan ở 2 set sau đó với tỷ số lần lượt là 25-21 và 25-16.

bong chuyen campuchia vs thai lan
Trận đấu giữa Campuchia và Thái Lan chứng kiến màn rượt đuổi nghẹt thở giữa hai đội

Set thứ 5 - set đấu quyết định chứng kiến màn rượt đuổi kịch tính và đầy cảm xúc. Tại đây, chủ nhà Campuchia nhập cuộc ngạo nghễ với cách biệt 4 điểm (9-4) trước Thái Lan. Tuy nhiên, đội bóng xứ chùa vàng đã tăng tốc thần kỳ san bằng 9-9 trong sự ngỡ ngàng của CĐV Campuchia trên khán đài. Cuộc chiến càng trở nên hấp dẫn và căng thẳng hơn. 

Đang đà hưng phấn, các cầu thủ Campuchia đã dập tắt hi vọng của Thái Lan bằng 2 lần lên chuỗi 3 điểm 12-9 để giành chiến thắng 15-10 và tỷ số chung cuộc 3-2 trước đối thủ sau 5 set.

bong chuyen nam campuchia

Với chiến thắng này, Campuchia chính thức vào chơi trận chung kết tại SEA Games 32 gặp ĐKVĐ Indonesia. Đây là kỳ tích lịch sử của bóng chuyền nam xứ chùa Tháp khi lần đầu họ góp mặt tại một trận chung kết tại sân chơi SEA Games. Trong lịch sử kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á, thành tích cao nhất của bóng chuyền Campuchia là tấm HCĐ giành được tại SEA Games 31 trên đất Việt Nam.

(VIDEO: Bị đối thủ bẻ trật khớp tay, võ sĩ Việt Nam nén đau giành HCĐ)
Theo dõi Sports442 trên