sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sao PSG được lựa chọn làm tân đội trưởng tuyển Pháp

Thứ tư, 22/03/2023 11:14 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Didier Deschamps đã xác nhận "tân đội trưởng" của ĐT Pháp đó chính là cái tên Kylian Mbappe để thay thế cho thủ thành Hugo Lloris đã từ gã Les Bleus trước đó.

Sau khi VCK World Cup 2022 kết thúc, Hugo Lloris và Raphael Varane đã tuyên bố giã từ ĐT Pháp và điều đó cũng khiến cho băng thủ quân của Les Bleus không có chủ. Và mới đây, HLV Didier Deschamps đã xác nhận, Kylian Mbappe sẽ là người nắm giữ trọng trách cao cả này và nhiệm vụ của tiền đạo sinh năm 1998 không chỉ là ở trên sân mà còn là phía sau hậu trường.

kylian mbappe la tan doi truong cua dt phap
Kylian Mbappe là tân đội trưởng của ĐT Pháp.

Không có bất cứ nghi ngờ gì về khả năng của cầu thủ 24 tuổi ở cấp độ quốc tế. Tiền đạo đang thuộc biên chế của PSG đã ghi 36 bàn sau 66 lần ra sân cho Les Bleus và một tay kéo đội bóng của anh ấy đến chức vô địch World Cup 2018. Gần đây nhất, Kylian Mbappe tiếp tục lập hat-trick trong trận chung kết World Cup 2022 nhưng đáng tiếc là Gà Trống Gô-loa lại để thua trên chấm penalty trước Argentina.

Didier Deschamps cũng đã nêu bật phẩm chất lãnh đạo của cầu thủ sinh năm 1998 trước khi công bố băng đội trưởng, trong khi đồng đội Ibrahima Konate gọi Kylian Mbappe là "một nhà lãnh đạo rất giỏi, trong và ngoài sân cỏ."

Về khía cạnh đôi khi Mbappe có thể là một nhân vật tiêu cực, Konate nói thêm: “Anh ấy là một chàng trai trẻ thích cười và vui vẻ, không có gì hơn thế. Anh ấy là một người rất tốt. Một số có thể nghĩ rằng anh ấy kiêu ngạo.

"Đó là điều mà tôi đã được hỏi về câu lạc bộ của mình và những nơi khác. Đối với họ, tôi nói 'Bạn có điên không? Anh ấy rất tốt.' Tất nhiên, anh ấy sẽ là một đội trưởng giỏi.”

tien dao nguoi phap rat duoc hlv didier deschamp tin tuong
Tiền đạo người Pháp rất được HLV Didier Deschamps tin tưởng.

Nhưng rõ ràng là cũng có những sự "hỗn loạn" liên quan tới Kylian Mbappe Mbappe trong phòng thay đồ. Cầu thủ 24 tuổi được cho là đã "to tiếng" với tiền đạo kỳ cựu Olivier Giroud trong trận đấu đáng thất vọng của Pháp tại Euro 2020. Chưa kể tiền đạo sinh năm 1998 được cho là có liên quan đến một cuộc cãi vã với Neymar vào đầu mùa giải này.

Đây thực sự là dấu mốc lớn trong sự nghiệp thi đấu của Kylian Mbappe và tiền đạo này hứa hẹn sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1998 nhiều khả năng cũng sẽ có bước chuyển mình tới thi đấu ở những giải đấu giàu tính cạnh tranh hơn như La Liga hay Premier League có thể ngay trong mùa hè này. 

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên