sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

FIFA Days: Quãng 'nghỉ' cần thiết với Man Utd

Thứ hai, 20/03/2023 14:42 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Mặc dù Man Utd vẫn mang về những kết quả tốt ở quãng thời gian gần đây nhưng rõ ràng có thể thấy rằng màn trình diễn ở trên sân của Quỷ Đỏ là tương đối đáng "báo động".

Man Utd vẫn mang về những kết quả tốt ở quãng thời gian gần đây và vừa qua họ cũng đã có được cho mình thắng lợi 3-1 trước Fulham để tiến bước vào vòng bán kết FA Cup. Dẫu vậy nếu như đi sâu vào vấn đề, có thể thấy rằng đoàn quân của HLV Erik ten Hag gặp cực kỳ nhiều khó khăn, đặc biệt là sự quá tải của các cầu thủ trụ cột trong đội hình. 

khong ai co the thay the duoc david de gea trong khung go cua man utd
Không ai có thể thay thế được David De Gea trong khung gỗ của Man Utd.

Cụ thể nhất có lẽ nên nhìn vào màn trình diễn ở trận đấu vừa qua với Fulham khi những cầu thủ như Lisandro Martinez, Marcus Rashford, Luke Shaw, Bruno Fernandes đều là những cái tên tiếp tục phải "cày ải". Ngoài ra, sự vắng mặt của Raphael Varane trước trận cũng đã được HLV Erik ten Hag xác nhận đó là một chấn thương và Man Utd hy vọng trung vệ này có thể kịp bình phục sau giai đoạn FIFA Days này. Còn với Casemiro, cầu thủ người Brazil đang thi hành án treo giò.

Thiếu vắng Casemiro và Varane cùng với việc những cầu thủ trụ cột kể trên có dấu hiệu đuối sức, Man Utd đã chơi một trận đấu tương đối bạc nhược trong phần lớn thời gian ở trên sân. Thậm chí, nếu như không có những đầu ngón tay của David De Gea cứu thua hết lần này đến lần khác, có lẽ Quỷ Đỏ đã phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua. Mọi thứ chỉ thực sự khởi sắc với đội chủ sân Old Trafford khi họ được chơi hơn tới 2 người và cũng kể từ đây, Man Utd đã mang về thắng lợi 3-1.

hlv erik ten hag giup man utd thay doi rat nhieu
HLV Erik ten Hag giúp Man Utd thay đổi rất nhiều.

Khu vực trung tuyến của Man Utd thậm chí còn chơi lép vế khi đối đầu với Joao Palhinha, Andreas Pereira và Harrison Reed bên phía đối phương. Hai cầu thủ đảm nhận phía dưới hàng tiền vệ là Scott McTominay và Marcel Sabitzer không có được sự gắn kết cần thiết trong khi Bruno Fernandes phải liên tục lùi xuống hỗ trợ cũng như tìm kiếm bóng để cung cấp cho những tiền đạo phía trên.

Thậm chí khi Scott McTominay rời sân, Bruno Fernandes còn lùi xuống vị trí đáy hàng tiền vệ để làm nhiệm vụ điều tiết lối chơi và phân phối bóng, điều mà đương nhiên không phải sở trường của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Thế mới thấy, sự thiếu vắng Casemiro là "đáng sợ" đến như thế nào với Man Utd và các CĐV của Quỷ Đỏ sẽ còn phải chịu tình cảnh này thêm 3 trận nữa. 

Đúng là trước đó, không phải là Man Utd không có những màn thể hiện yếu kém nhưng với tinh thần thi đấu được "thổi" vào bởi HLV Erik ten Hag và bản thân các cầu thủ cũng đã được tôi luyện bản lĩnh kiên cường hơn thì đội chủ sân Old Trafford vẫn có thể duy trì một vị trí nằm trong top 4. Đây là điều cực kỳ quan trọng để giúp Man Utd hiện tại đang đứng ở vị trí thứ 3 tại Premier League, lọt vào bán kết FA Cup và tứ kết UEFA Europa League.

fifa days se giup man utd co duoc quang nghi can thiet
FIFA Days sẽ giúp Man Utd có được quãng nghỉ cần thiết.

Sau VCK World Cup 2022, Man Utd đã phải thi đấu 25 trận chỉ trong vỏn vẹn 88 ngày và trung bình, 3,52 ngày thì các cầu thủ của Quỷ Đỏ lại phải "xỏ giày ra sân". Đây là lý do có lẽ lớn nhất khiến Man Utd thi đấu không tốt ở quang thời gian gần đây và có dấu hiệu của sự "quá tải". Mặc dù vẫn có những cầu thủ phải phải làm nhiệm vụ ở ĐTQG, thế nhưng nhìn chung FIFA Days diễn ra vào thời điểm hiện tại là cực kỳ hợp lý. Các cầu thủ còn lại trong đội hình của Man Utd sẽ có cơ hội được nghỉ ngơi hồi phục, HLV Erik ten Hag sẽ có toan tính chiến thuật và nhân sự tốt hơn cho giai đoạn khốc liệt sắp tới.

Những "viện binh" sẽ quay trở lại trong giai đoạn tới của Man Utd sẽ là Alejandro Garnacho, Anthony Martial và đặc biệt là tiền vệ Christian Eriksen. Đây đều là những cầu thủ chất lượng và đóng góp rất tốt cho Quỷ Đỏ ở mùa giải năm nay. 

Cần phải nhớ rằng, Man Utd vẫn luôn "tự hào" về việc còn chinh chiến và tiến sâu ở nhiều đấu trường khác nhau mùa này nhưng điều đó sẽ khiến các cầu thủ của họ liên tục phải "cày ải". Dẫu sao, các CĐV cũng như các cầu thủ của Quỷ Đỏ lúc này vẫn đang rất tin tưởng vào HLV Erik ten Hag và hy vọng vị chiến lược gia người Hà Lan có thể đưa ra những quyết định đúng đắn giúp Man Utd có được những thành tích tốt ở phần còn lại của mùa giải.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên