sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Troussier ước điều cao cả cho bóng đá Việt Nam trong ngày sinh nhật tuổi 68

Thứ ba, 21/03/2023 21:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trong ngày sinh nhật tuổi 68 của mình, HLV Philippe Troussier đã bày tỏ điều ước cũng là mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Tối nay (21/3, giờ Việt Nam), HLV Philippe Troussier.đã tham gia buổi họp báo trước trận đầu tiên của U23 Việt Nam tại U23 Doha Cup 2023. Đáng chú ý, hôm nay cũng chính là sinh nhật tròn 68 tuổi của chiến lược gia người Pháp.

Nhân dịp này, HLV Troussier bày tỏ niềm vinh dự và sự cảm kích: ​“Tôi cảm ơn tất cả mọi người đã gửi lời chúc mừng sinh nhật. Hôm nay là sinh nhật 68 tuổi của tôi. Tôi rất may mắn vì có sự nghiệp huấn luyện dài và được nắm giữ cương vị HLV trưởng của nhiều ĐTQG trên thế giới. Tôi cũng may mắn khi có đủ sức khoẻ để đảm nhiệm công việc trong một thời gian dài như vậy.

Tôi đang có nhiều tham vọng, tôi sẵn sàng dành hết tâm huyết cho bóng đá Việt Nam. Tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình không chỉ cho đội tuyển, cầu thủ mà cho toàn nền bóng đá Việt Nam. Tôi muốn làm sao giúp bóng đá Việt Nam đạt được giấc mơ.

Cụ thể là làm sao để một ngày quốc ca Việt Nam được vang lên ở đấu trường bóng đá thế giới – World Cup. Đó là mục tiêu lớn, tôi sẽ cố gắng tối đa để đóng góp vào mục tiêu cuối cùng này."

hlv troussier
HLV Troussier muốn giúp ĐT Việt Nam giành vé dự World Cup. Ảnh: VFF

Hiện tại, HLV Troussier đang cùng U23 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho Doha Cup. Thông qua những buổi tập gần đây của đội, nhà cầm quân 68 tuổi nhận thấy các học trò vẫn con nhiều điều cần phải cải thiện.

"Theo quan sát của tôi, trong nhiều buổi tập, các cầu thủ thường xuyên đưa ra quyết định có thể nói là vội vàng, không giữ được bình tĩnh của bản thân.

Cũng vì thế mà chất lượng những pha xử lý của cầu thủ sẽ mất đi sự chính xác. Tôi kỳ vọng qua các buổi tập và trận đấu sắp tới, các cầu thủ sẽ thể hiện tốt hơn tư duy chơi bóng, triết lý tôi muốn truyền tải.

Tôi muốn cầu thủ hiểu rằng làm sao để không bị mất bóng một cách dễ dàng. Các cầu thủ trong hoàn cảnh bị dồn ép cần phải làm thế nào ra quyết định chơi bóng cho hợp lý và đặc biệt có sự hiệu quả trong 1/3 cuối sân.", HLV Troussier chia sẻ thêm.

hlv troussier vs u23 viet nam 2
HLV Troussier muốn các cầu thủ U23 Việt Nam cải thiện những điểm yếu còn tồn đọng

U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Iraq ở trận ra quân diễn ra vào lúc 02h45 ngày 23/3 tới. Sau đó 3 ngày, đoàn quân của HLV Troussier sẽ chạm trán U23 UAE vào lúc 00h30. Dựa trên kết quả 2 trận này, ban tổ chức sẽ phân hạng và chia cặp đấu ở lượt trận thứ ba.​

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên