sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Ra giá kỷ lục, đại diện Qatar quyết tâm thâu tóm Man Utd

Thứ tư, 22/03/2023 09:45 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani sẽ đưa ra mức giá mới gần hơn với mong muốn của nhà Glazers và cam kết sẽ trả hết nợ cho Man Utd.

Thương vụ đổi chủ của Man Utd đang dần sáng tỏ hơn trong giai đoạn gần đây và hiện hai ứng cử viên là Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani và Sir Jim Ratcliffe vẫn đang chạy đua cực kỳ gắt gao. Dẫu vậy thì với những thông tin vừa qua có thể thấy, đại diện tới từ Qatar đang chiếm ưu thế lớn hơn.

dai dien qatar tu tin so huu man utd
Đại diện Qatar tự tin sở hữu Man Utd.

Vị tiểu vương Qatar được cho là cực kỳ tự tin trong việc tiếp quản Man Utd ở tương lai và lời đề nghị mới sắp được đưa ra hứa hẹn cũng sẽ làm hài lòng nhà Glazers. Người đàn ông giàu nhất nước Anh, Sir Jim Ratcliffe vẫn là cái tên nặng ký nhưng được cho là sẽ không đưa ra một mức giá "điên rồ".

Cụ thể, theo nguồn tin từ nhà báo David McDonell, Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani sẽ đưa ra mức giá mới lên tới 5,5 tỷ Bảng và còn cam kết xóa hết nợ cho Man Utd cũng như đầu tư vào quá trình nâng cấp cơ sở vật chất. Điều này được cho là sẽ dập tắt mọi hy vọng sở hữu đội chủ sân Old Trafford của Sir Jim Ratcliffe.

Ngoài ra, nhà báo Mike Keegan cũng cho biết khả năng cao Sir Jim Ratcliffe sẽ thương lượng với một số nhà đầu tư nhỏ khác để chung vốn đưa ra lời hỏi mua mới khi cảm thấy khó lòng cạnh tranh được với Qatar. Các bên liên quan tin rằng khả năng cao khó tìm ra người chiến thắng và vòng thương lượng nữa sẽ diễn ra với hạn chót là "Lễ Phục Sinh". Các quan chức Man Utd được hiểu là các lời đề nghị hơn 5 tỷ Bảng sẽ đến trước thứ Tư này (giờ địa phương).

old trafford dung truoc tuong lai sang sua hon
Old Trafford đứng trước tương lai sáng sủa hơn.

Sau khi gửi lời đề nghị, các nhà đầu tư sẽ nhận được phản hồi ngược trở lại trong vòng khoảng 1 tuần. Các bên đều hy vọng thương vụ này có thể sẽ sớm kết thúc trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại.

Còn nhớ ở tuần trước, đại diện của Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani đã đến thăm Old Trafford và Carrington và đàm phán mua Man Utd. Nhà đầu tư tới từ Qatar đã thuyết trình trong hơn 10 tiếng và mọi thứ được cho là tích cực.

Mặc dù vậy thì, dù Qatar vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất nhưng Sir Jim Ratcliffe cũng tạo ra ấn tượng tốt với Man Utd. Người đàn ông giàu nhất nước Anh chỉ muốn mua 69% cổ phần đang được nhà Glazers nắm giữ. Trong khi đó, Qatar vẫn quyết tâm mua lại 100% quyền sở hữu Man Utd.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên