sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Muốn giữ chân Messi ở lại, PSG phải 'chiều lòng' bằng điều khoản đặc biệt liên quan đến Mbappe?

Thứ sáu, 10/03/2023 13:52 (GMT+7)

Trong những cập nhật mới nhất, siêu sao Lionel Messi được cho là đã đưa ra điều kiện để PSG đáp ứng nếu như muốn tiền đạo người Argentina ở lại.

Sau khi trở về từ World Cup 2022 với chức vô địch, Lionel Messi đã bất ngờ thay đổi thái độ với PSG về bản hợp đồng mới. Cụ thể, cựu sao Barcelona đã không còn tỏ ra tích cực về việc tiếp tục gắn bó với đội bóng nước Pháp nữa.

Theo đó, các nguồn tin từ nước Pháp khẳng định Messi cũng tỏ ra vô cùng thất vọng khi trải qua mùa giải thứ 2 liên tiếp phải dừng bước tại cúp C1 ở vòng 16 đội. Tính rộng ra, đây đã là mùa thứ 5 Messi phải dừng bước ở vòng 1/8 cúp châu Âu sau 7 mùa vừa qua của mình.

Messi vs Mbappe PSG
Messi ra điều kiện đặc biệt có liên quan đến Mbappe về việc ở lại sân Parc des Prince

Nguồn tin của Guillem Balague từ BBC khẳng định: "PSG phải xác nhận cho Messi biết về mức tiền lương và thời hạn hợp đồng đề nghị. Messi đang lắng nghe và sẽ tiếp tục ở lại nếu cảm thấy phù hợp. Nhưng cậu ấy cũng có điều kiện của mình. Messi muốn thấy PSG vẫn là một đội bóng mạnh và cạnh tranh".

"Những thứ có thể ảnh hưởng đến quyết định của Messi là nếu Kylian Mbappe ra đi, nếu Qatar ngừng quan tâm đến câu lạc bộ, nếu giới hạn tài chính buộc PSG phải bán cầu thủ hoặc PSG không thể đáp ứng mức tài chính tối thiểu để giữ cậu ấy ở lại", nhà báo này kết luận.

Thời gian qua, PSG đã cử Giám đốc thể thao Luis Campos tiến hành đàm phán với Jorge - cha và cũng là người đại diện của Messi để gia hạn hợp đồng mới. Bản giao kèo hiện nay giữa đôi bên chỉ còn thời hạn tới ngày 30/6/2023.

Giới thạo tin cho hay, đội bóng cũ Barcelona sẵn sàng chiêu mộ Messi nếu anh rời PSG trong Hè 2023. Ngoài ra, Inter Miami (Mỹ), Al-Nassr và Al-Ittihad (Saudi Arabia), Newell's Old Boys (Argentina) cũng đánh tiếng muốn sở hữu siêu sao 35 tuổi.

Messi vs Bayern
Thất bại tại Champions League mùa thứ hai liên tiếp cùng PSG khiến Messi bớt mặn mà ở lại nước Pháp

Theo Goal, khả năng gia hạn hợp đồng của Leo chưa được đảm bảo. Nhưng quan trọng hơn, cựu sao Barcelona vẫn muốn chinh chiến ở đẳng cấp cao nhất. Vào thời điểm này, "El Pulga" chưa có ý định trở về quê nhà khoác áo Newell's Old Boys.

Sau khi dừng chân tại Champions League, Messi và những người đồng đội sẽ dành toàn bộ sự tập trung cho đấu trường Ligue 1. Trải qua 26 vòng đấu, đội chủ sân Parc des Princes đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 63 điểm, nhiều hơn đội bám đuổi Marseille 8 điểm.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên